ยลโฉม 'เสาไฟ 4 มิติ' ไอเดียหรู ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เบอร์ 4

9 เม.ย.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของแนวคิดป้ายหาเสียง 3 มิติ วันนี้มาแนวล้ำยุค เสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติทั่วกทม.” และชุมชนกทม 2,000 แห่ง ดูแลคนกรุงเทพ ครบทุกมิติ หลังจากได้ลงพื้นที่บางรัก เปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี พร้อมดันเป็นชุมชนโมเดลต้นแบบเปลี่ยนกรุงเทพรองรับ Smart City สร้างความสุข ความปลอดภัยให้คนกรุงเทพ

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะดูแลคนกรุงเทพให้ครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น 1.มิติของแสงสว่าง 2.มิติของความปลอดภัย ระบบกล้องอัจฉริยะใช้ตรวจจับความผิดปกติ ระบบ AI วัดและประมวลผลเพื่อแก้ปัญหาการจราจร 3.มิติของสิ่งแวดล้อม มีเซนเชอร์วัดฝุ่น PM2.5 และสภาพมลพิษทางอากาศ รวมทั้งใช้ระบบโซลาร์เซลล์ และ 4.มิติของการให้บริการอินเตอร์เน็ต

นอกจากนี้ในอนาคตยังมีระบบเตรียมพร้อมไว้ใช้งานเพิ่มอีก อย่างเช่น เซนเซอร์วัดระดับน้ำท่วม ฟังก์ชันตรวจสอบความหนาแน่นของจราจร รวมถึงสามารถติดตั้งปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินที่เสากรณีเกิดอุบัติเหตุ อาชญากรรมหรือความต้องการการช่วยเหลือที่เร่งด่วน เป็นต้น

“วันนี้เราสามารถเปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง เปลี่ยนชุมชนให้มีความปลอดภัยได้แล้ว ผมพูดคุยกับชาวบ้านในชุมชนรับรู้ได้ถึงความสุขของเขา และมั่นใจว่าคุณภาพชีวิตของพวกเขาจะดีขึ้นอย่างแน่นอน และในอนาคตทุกชุมชนจะต้องมีลักษณะแบบนี้ เป็น Smart Community เพื่อรองรับ Smart City”

ทั้งนี้ในอนาคตกรุงเทพจะต้องติดตั้งเสาไฟ 4 มิติ เพิ่มมากขึ้น ใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงระบบ AI จะค่อยๆเรียนรู้ เก็บเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาในอนาคต เราจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนเมือง ด้วยนวัตกรรม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาว กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก