เต้งานชุก! 'สิระ' จ่อยื่น ปปช.ฟันพ้น ส.ส.ปมโพสต์ขู่ต่อยฟันร่วงหมดปาก

"สิระ" ขยี้ "เต้ มงคลกิตติ์" ต่อ ยื่นใบแจ้งความสอบจริยธรรมสภาฯ ปมโพสต์ขู่ต่อยฟันร่วง พร้อมเตรียมยื่น ป.ป.ช. ฟันพ้นสภาพ ส.ส.

26 ต.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นสำเนารายงานความประจำวันเกี่ยวกับคดี สน.ทุ่งสองห้อง ลงวันที่ 21 ส.ค. 2563 และวันที่ 4 มี.ค. 2564 ผ่านเจ้าหน้าที่งานสารบรรณ ถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ในการตรวจสอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความ "ไอ้สิระ กูเจอมึงที่ไหน กูจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จักกูน้อยไป"

โดยนายสิระ กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ตนได้ยื่นเรื่องให้สภาฯ ตรวจสอบจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ ซึ่งนายชวนก็ได้ตั้งอนุกรรมการจริยธรรมเพื่อไต่สวน และให้นายมงคลกิตติ์แก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน โดยวันนี้ได้นำใบบันทึกประจำวันของ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งตนเป็นผู้กล่าวหาว่านายมงคลกิตติ์ได้ข่มขู่ตนทำให้ตกใจกลัว โดยได้ระบุว่าหากเจอจะต่อยให้ฟันร่วงหมดปาก ซึ่งเมื่อไปแจ้งความแล้ว นายมงคลกิตติ์ก็ได้ไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาและรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาทั้งหมดว่าข่มขู่จริง หมายความว่านายมงคลกิตติ์ได้ทำผิดในคดีอาญา ส่วนด้านจริยธรรมยังสมควรที่จะเป็น ส.ส.หรือไม่ ตนจะไปยื่นที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย

"ในรัฐสภา นายมงคลกิตติ์เป็น ส.ส. และใช้อำนาจการทำหน้าที่ของ ส.ส. มาข่มขู่ ซึ่งผมก็เป็น ส.ส. เช่นกัน กรณีเช่นนี้มีความเหมาะสมที่จะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ส.ส.คนนี้เวลาให้สัมภาษณ์ข่มขู่จะท้าคนนั้นต่อย ยังมีความเหมาะสมอยู่หรือไม่ในการเป็นตัวแทนของประชาชน ผมก็เป็นคนหนึ่งที่แก้รัฐธรรมนูญให้ ส.ส.ปัดเศษไม่มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ต่อไป รัฐธรรมนูญฉบับใหม่คงจะต้องมี ส.ส.ที่มีคุณภาพและเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนยอมรับมากกว่า ส.ส.ปัดเศษที่ได้คะแนน 2-3 หมื่นแล้วมาเป็น ส.ส." นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่า นายมงคลกิตติ์เคยออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุประมาณว่าไม่ได้กลัวใครอยู่แล้ว จะมีเรื่องกับใครก็ได้ นายสิระ กล่าวว่า เรามาทำหน้าที่นิติบัญญัติเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน ไม่ใช่มาท้าตีท้าต่อยกับคนไปทั่ว

ถามต่อว่าอยากให้นายมงคลกิตติ์พ้นจากการเป็น ส.ส.เลยใช่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนทำตามกฎหมายว่าท่านกระทำผิดกฎหมายอาญา และยอมรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา มีหลักฐานชัดเจนกรรมการจริยธรรมไม่ต้องสืบอะไรมากแล้ว

"อย่าไปข่มขู่ใครอีก เราเป็น ส.ส.ตัวแทนประชาชน เป็นปากเป็นเสียง ร่างกฎหมายออกกฎหมาย แต่ไม่ใช่มาทำผิดกฎหมายเสียเอง ถ้าอยากจะท้าตีท้าต่อยก็ไปเปิดค่ายมวยหรือเป็นนักมวย อย่ามาเป็น ส.ส." นายสิระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน