'2 ส.ส.ใหม่' รายงานตัวสภาฯ แล้ว

11 เม.ย. 2565 – ที่ห้องรับรองพิเศษ 206 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา นายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 เนื่องจากได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม. เขต 9 ในการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลงเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 65 โดยมีนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ร่วมแสดงความยินดี

ต่อมานายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังจากได้รับการรับรองจากกกต. เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 65 โดยนายนราพัฒน์ ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแทน นายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. 65 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (8) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด