'บิ๊กตู่' แย่แน่! เพื่อไทยเปิดโพยซักฟอก ขุดโควิดมาเล่าใหม่

พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องการบริหาร จัดการโควิดที่ผิดพลาด รัฐบาลไม่มีการเตรียมความในการแก้ปัญหาโรค ระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ ปล่อยให้ประชาชนต้องรักษาตัวเอง ตามยถากรรม

12 เม.ย.2565- นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง ในการประชุมสมัยสามัญ ข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยได้รับมาจากประชาชนพร้อมที่จะอภิปรายพลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีได้อย่างแน่นอน กรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาตีกิน ฝ่ายค้านก็ขอให้รอดูว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำเสนอจะเป็นข้อมูลเก่าหรือไม่ ขอให้พลเอกประยุทธ์ชี้แจงให้ได้ก็แล้วกัน อย่าเลี่ยงไม่ตอบเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ประชาชนไม่เคยเชื่อพลเอกประยุทธ์ มานานแล้ว ฝ่ายค้านจึงต้องการ พูดกับประชาชน พรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลต่างๆ มาอภิปรายให้ประชาชน ฟัง เพราะไม่ว่าจะมีข้อมูลแน่นแค่ไหนสุดท้าย พรรคร่วม รัฐบาลก็ยกมือสนับสนุนกันต่อไป ไม่สนใจถึงความรู้สึกของประชาชน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องการบริหาร จัดการโควิดที่ผิดพลาด รัฐบาลไม่มีการเตรียมความในการแก้ปัญหาโรค ระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ ปล่อยให้ประชาชนต้องรักษาตัวเอง ตามยถากรรม ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ต้องการปัดความรับผิดชอบมากกว่า เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาประชาชนเข้าไม่ถึงยารักษาโควิด รัฐบาล ควรเร่งกระจายยารักษาโควิดให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด ไม่ควรเก็บไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข รพ.สต.ทุกตำบลต้องได้รับการแจกจ่ายยาเพื่อมอบให้ประชาชนต่อไปแต่รัฐบาลไม่กระจายเก็บไว้เพื่ออะไร

“รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะจัดการปัญหาอย่างมีระบบ การอยู่ในอำนาจของพลเอกประยุทธ์ ปัจจัยสนับสนุนจากกลุ่มอำนาจเก่า กลุ่มนักการเมืองและส.ว.สรรหา ที่อุ้มชูกันมาเพื่อการสืบทอดอำนาจจากรัฐธรรมนูญไม่ได้อยู่ได้ด้วยฝีมือ และไม่ได้มาจากความต้องการของ ประชาชน จึงไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ ไม่ต้องการลงจากตำแหน่งต้องการสืบทอดอำนาจต่อไปอีก 1 สมัย การพูดว่าจะยุบสภาหลังประชุมเอเปคเพื่อลดแรงกดดันจากประชาชน ใจจริงหวังสืบทอดอำนาจยาวนานโดยไม่สนใจว่าประเทศเสียหายแค่ไหน ไม่เห็นหัวประชาชนแต่อย่างใด”นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ