'บิ๊กตู่' เชื่อใจ 'พี่ป้อม' ย้ำไม่มีอะไรทำให้แตกคอได้

12 เม.ย. 2565 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า “เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีหรือไม่ มันก็มีทุกพรรค ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายคนมองว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงสูงว่า “ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น” เมื่อถามย้ำว่า แต่กระแสคนรอบข้างอยากให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ผมไม่รู้ว่าใครพูด แต่ผมถามพล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ไม่เคยสงสัยเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น”

เมื่อถามว่าเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยากเป็นนายกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ท่านก็ไม่เคยบอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่าท่านก็ยินดีและสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป” เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อในสมัยหน้าอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้ตนก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญมากนักเลย ยังไม่ถึงเวลาของมัน และตนก็ยังไม่ได้พูดว่าไปอยู่ที่ไหนอะไรต่างๆ ก็ยังคงอยู่พลังประชารัฐอยู่แบบนี้
“จะไปไหนล่ะ ซึ่งพรรคก็สนับสนุนผมอยู่เป็นวาระนี้แล้ว ส่วนเรื่องของพรรคคนอื่นก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะ ดำเนินการกันไป ว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ ผมก็ยินดีร่วมงานกับทุกพรรคนั่นแหละ”

เมื่อถามว่า ไหนๆ อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังลงสมัครในบัญชีรายชื่อและสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ หรือยังไม่ถึงเวลา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า “ถามเองก็ตอบได้อยู่แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า