'วิโรจน์​' ยันไม่หนักใจกระแสสังคมตรวจสอบนักการเมือง

วิโรจน์​ ไม่หนักใจกระแสสังคมตรวจสอบนักการเมือง​ ชี้การละเมิดทางเพศ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง พรรคและนักการเมืองที่เกี่ยวข้องต้องชี้แจง

17 เม.ย.65 – นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พร้อม ผู้สมัคร สก. และ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลลงพื้นที่พบปะประชาชน และผู้นำชุมชนบางบัว โดยกล่าวถึงผลสำรวจโพลล่าสุดที่ระบบการเมืองระดับชาติมีผลต่อการตัดสินใจเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครว่าไม่แปลกใจตอบผลการสำรวจดังกล่าวเพราะกรุงเทพเป็นศูนย์กลางของการบริหารและมีประชาชนจากทุกจังหวัดเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก​ อย่างไรก็ตามสำหรับกลยุทธ์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายตนเองพร้อมทีม สก. ยังเชื่อว่าการลงพื้นที่พบปะประชาชนแบบเห็นหน้าเห็นตามองตา พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนความคิดเห็นยังเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจ ของประชาชนในการเลือกตั้ง

โดยจะย้ำนโยบายว่าการกินดีอยู่ดีหรือมีหรือมีสวัสดิการที่ดีของประชาชนไม่จำเป็นต้องรอให้เศรษฐกิจดีก่อนแต่เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการได้เพียงใช้ความโปร่งใสเช่นวันนี้มีคำถามว่าขยะจำนวนมากในกรุงเทพมหานครแต่เหตุใดเก็บค่ากำจัดขยะได้เพียง 500 ล้านบาท ต้องไปดูว่า บริษัท นายทุน หรือห้างสรรพสินค้า จ่ายค่าเก็บขยะ อย่างไร หรือการปล่อยให้ทุนซอยที่ดินเป็นที่ตาบอดเพื่อเลี่ยงภาษีหรือ ล้อมลวดหนามและปลูกกล้วยไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องนำมาพิจารณาว่าหากดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยก็สามารถที่จะยกระดับในการดูแลประชาชนได้ไม่เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยคนจน

เมื่อถามว่าในฐานะที่ลงสมัครในนามพรรคก้าวไกล มองอย่างไรที่ขณะนี้สังคม กำลังจับตาเรื่องพฤติกรรมของนักการเมือง นายวิโรจน์​ กล่าวว่า​ เป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองควรจะต้องถูกตรวจสอบได้ แต่ประเด็นสำคัญขณะนี้ต้องเข้าใจตรงกันว่าเรื่องของการละเมิด เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและต้องย้ำลงไปว่าการละเมิดไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพใดก็ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องซึ่งขณะนี้สังคมกำลังเรียกร้องให้นักการเมืองและพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวซึ่งผมก็เห็นว่าเป็นเรื่องของแต่ละพรรคแต่พรรคการเมืองนั้นนั้นก็ควรที่จะต้องออกมาแสดงบทบาทตามที่กระแสสังคมเรียกร้องด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'จุลพันธ์' เมินก้าวไกลฟาดเพื่อไทยปัดฝุ่นโครงการยุคลุงตู่ ชี้มุ่งเน้นประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ กล่าวชี้แจงในโครงการหนองวัวซอโมเดล จังหวัดอุดรธานี ถึงข้อกังวลของนายวิโรจน์ ลักขณาดิศร

'วิโรจน์' อัดรัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำอะไรใหม่ ปฏิรูปกองทัพตบตาประชาชน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ตามคำแถลงนโยบายด้านกองทัพของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'เศรษฐา' สวนฝ่ายค้านอภิปรายกองทัพแต่เรื่องเดิม กดดันให้ซื้อเรือฟริเกต สงสัยอาจมีเงินทอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายของฝ่ายค้านในเรื่องของกองทัพว่า ผิดหวังนิดหน่อย เพราะมีแต่เรื่องเดิมๆ ที่เป็นน้ำ และขอยืนยันว่า กองทัพมีไว้เพื่อความมั่นคงของประเทศ

'วิโรจน์' แนะกองทัพเลือกข้าง 'หลักสากล' หากเลือกข้างนั้นข้างนี้จะไม่สง่างาม

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกลและประธานคณะกรรมาธิการการทหาร กล่าวในการประชุมเชิงวิชาการเพื่อร่วมกำหนดอนาคตกองทัพบกในปี 2580