นายกฯ ให้กำลังใจทุกพรรคร่วมรัฐบาล ชี้ปัญหาแต่ละพรรค หัวหน้าต้องแก้ไขให้ได้

19 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาลกำลังเผชิญปัญหาถาโถม โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า ตนได้ให้กำลังใจทุกพรรค ซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละพรรค เพราะมีคนจำนวนมาก ก็เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่ต้องแก้ปัญหาภายในพรรคให้ได้ ซึ่งตนเป็นกำลังใจให้กับทุกพรรค

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงลาออกจาก 2 ตำแหน่งคือ ตำแหน่งประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ เพื่อรับผิดชอบกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ตนจะมอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีดูแลแทน

ผู้สื่อถามถามว่า นายกฯให้กำลังใจทุกพรรครวมถึงพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมก็ต้องให้สิ ผมไม่ให้กำลังใจเขาได้ไง เข้าใจคำว่าทุกพรรคไหม ทุกพรรคไม่มีพลังประชารัฐหรือไง แล้วพรรคพลังประชารัฐก็เสนอผมเป็นนายกฯด้วยไม่ใช่เหรอ ผมก็ต้องให้กำลังใจเขาไง ให้กำลังใจหัวหน้าพรรคด้วย ให้ทุกคนช่วยกันทำความดีกันต่อไปก็แล้วกัน"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ได้ไปพักผ่อนท่านไปทำงาน ” เมื่อถามว่า การเดินทางไปต่างประเทศครั้งนี้ได้ไปพบกับใครด้วยหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า “ถามอะไรแปลกๆ บ้าหรือเปล่า ไม่เคยสร้างสรรค์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.