'เสกสกล' เห็นด้วยกับ 'จอม' เปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทยเป็น 'พรรคพวกชินวัตร' แฉ ส.ส.ยิ่งกว่าทาสเรือนเบี้ย

'เสกสกล อัตถาวงศ์' เห็นด้วย 'จอม เพชรประดับ' เปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทยเป็น 'พรรคพวกชินวัตร' แฉตระกูลชินวัตรครอบงำตลอดมาไม่มีวันเปลี่ยนแปลง จะยังคงใช้เป็นเครื่องมือเพื่ออำนาจและผลประโยชน์ของครอบครัวตนเอง ส.ส.ยิ่งกว่าทาสเรือนเบี้ย

27 ต.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกรณีนายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ที่ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคเพื่อไทยควรเปลี่ยนเป็น พรรคพวกชินวัตร และตั้งคำถามว่าพรรคการเมืองนี้จะใช้ความชอบธรรมตรงไหนไปกล่าวหาตรวจสอบคนอื่น และระบุว่ารายทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยเปลี่ยน ยังคงใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่ออำนาจและพวกพ้องตัวเองอยู่เหมือนเดิม

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าเรื่องที่นายจอม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กนั้นเป็นเรื่องจริงทุกประการ ซึ่งตนก็เคยอยู่พรรคการเมืองนี้มาก่อนจึงทราบดีถึงพฤติกรรมของพรรค รวมถึงนายทักษิณว่าเป็นอย่างไร จึงไม่แปลกใจที่จะมีคนออกมาแฉพรรคต่อเนื่อง แม้กระทั่ง ส.ส.ในพรรคตนเอง เพราะทนพฤติกรรมไม่ได้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าพรรคเพื่อไทยยังไม่หลุดพ้นจากนายทักษิณ เพราะที่ผ่านมากลุ่มแคร์ มักจะเชิญนายทักษิณร่วมคลับเฮาท์ ให้นายทักษิณวิดีโอคอลคุยสมาชิกพรรค หรือการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ มีตัวหนังสือคล้ายลายมือนายทักษิณ ดังนั้นจึงอยากขอเตือนพรรคเพื่อไทย หากยังเล่นการเมืองแบบเก่า ชูนายทักษิณเช่นนี้จะไม่เหลือ ส.ส.ที่มีคุณภาพไว้ทำงานให้พรรคอีกต่อไป

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าประชาชนเขารู้ทันหมดแล้วว่าพฤติกรรมพรรคเพื่อไทยและนายทักษิณเป็นอย่างไร กระทำความผิดจนต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

และมองว่าพรรคเพื่อไทยคงสลัดนายทักษิณออกไม่ได้เพราะยังคิดว่าจะสร้างคะแนนนิยมให้พรรคเข้าไปเป็นรัฐบาลได้ และจะตอบแทนนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ให้กลับประเทศไทยได้ ตนเองจึงขอเตือนพรรคเพื่อไทยว่าเล่นการเมืองแบบเก่าๆนอกจากจะไม่ได้รับคะแนนนิยม ส.ส.ดีๆในพรรคก็อาจไม่เหลือแล้ว

"ในอดีตผมเจอกับตัวมาแล้วว่า ถ้าส.ส.คนไหนไม่ทำตามคำสั่งของนายใหญ่ก็จะถูกห้ามลงสมัครเลือกตั้งหรือไม่จ่ายเงินโบนัสประจำเดือนให้ ทุกอย่างต้องทำตามมติพรรคห้ามฝ่าฝืนมติเด็ดขาด ยิ่งกว่าทาสเรือนเบี้ย เสมือนพนักงานบริษัทยังไงยังนั้น ศักดิ์ศรีความเป็นสส.ตัวแทนของประชาชนไม่เหลืออะไรเลย เหมือนกรณี จะออก พรก.นิรโทษสุดซอย เจ้ ด.บังคับสส.ทุกอย่างเพื่อให้สส.ลงคะแนนผ่าน พรบ.ประชุมถึงตีสี่ตีห้า เพื่อช่วยพี่ชายนายทักษิณพ้นโทษฟอกคดีทุจริต ล้างทุกคดี เอานายทักษิณกลับมาให้ได้ นี่ไงคือระบบทักษิณระบบเผด็จการรัฐสภาที่บังคับสส.เหมือนทาส เอาเงินอุดปากเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ตามที่ตนเองและครอบครัวต้องการ ที่จริงต้องเรียกพรรคพวก "ชินวัตร"มาตั้งแต่ยุครัฐบาลไทยรักไทยแล้ว เสียดายนายจอม เพชรประดับ คิดตั้งชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคพวกชินวัตร ล่าช้าเกินไป ควรเปลี่ยนชื่อนี้ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย เป็นรัฐบาลจึงจะถูกต้อง" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน