พปชร. ส่อยกธงขาวเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี หวั่นซ้ำแผลพ่ายเรียบ 3 สนาม

21 เม.ย.2565 - รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ แจ้งว่า​ ในช่วงบ่ายวันที่​ 22​ เม.ย.​ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค​ พปชร.กันที่​ทำการพรรคพปชร.​ เพื่อพิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.​ เขต​ 3​ จ.ราชบุรี​ แทน​ น.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์​ ภายหลังจาก​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรคเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว​ หลังจากลาในช่วงสงกรานต์เพื่อไปต่างประเทศ​

โดยตั้งแต่​ พล.อ.ประวิตรกลับมา​ แกนนำพรรคต่างทยอยเดินทางเข้าพบกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ​ อย่างต่อเนื่อง​ และมีการพูดถึงสนามเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต​ 3​ จ.ราชบุรีกันบ้างแล้ว​ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า​ จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง​ หรือส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่​ โดยปัจจัยสำคัญในขณะนี้คือ​ คุณสมบัติของผู้สมัครที่จะต้องสังกัดพรรคการเมืองเป็นเวลา​ 90​ วัน​ ที่ทำให้พรรคหาบุคคลที่เป็นที่รู้จักในพื้นที่​และเหมาะสม​ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคได้ยาก​ แม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีผู้เสนอตัวเข้ามาบ้างแล้ว​โดยไม่มีปัญหาเรื่องสมาชิกพรรค​ แต่แกนนำหลายคนกังวลว่าจะไม่เป็นที่รู้จักมากพอจนทำให้พรรคได้รับชัยชนะได้​

อีกทั้งระยะเวลารัฐบาลและสภาที่เหลือไม่ถึง​ 1​ ปี​ ก็จะมีการเลือกตั้งใหญ่​ จึงทำให้มีแกนนำบางคนเสนอว่า​ ให้เว้นการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ครั้งนี้ไปก่อน​ แม้จะเป็นพื้นที่ที่​ พปชร.เป็นแชมป์เก่า​ แต่​ผลกระทบยังน้อยกว่าส่งไปแล้วแพ้​ เพราะหากส่งไปแล้วแพ้จะทำให้พรรคถูกมองว่าแพ้ซ้ำซาก​ คะแนนนิยมภาพรวมของพรรคไม่ดี​ หลังจากแพ้รวดมาถึง​ 3​ สนามก่อนหน้านี้​ แต่มีแกนนำบางคนเห็นว่าต้องส่ง​ เพราะเป็นพื้นที่เก่าของพรรค​ โดยในการประชุมกก.บห.ในวันดังกล่าวจะหาข้อสรุปเรื่องนี้กัน​ ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่​ พปชร.จะไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

สิ้น 'ทวี ไกรคุปต์' อดีตนักการเมืองชื่อดัง

น.ส.ปารีณา หรือ เอ๋ ไกรคุปต์ ได้เปิดเผยว่า นายทวี ไกรคุปต์ นักการเมืองอาวุโส หนึ่งในขุนพลของป๋าเปรม ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช หลังล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า