'เสี่ยหนู' ยันภท.ไม่ส่งซ่อมส.ส.ราชบุรี อ้างเหลือเวลาไม่กี่เดือน แย้มประชุมใหญ่23เม.ย.มีเซอร์ไพร์ส


'เสี่ยหนู'ยัน ไม่ส่งซ่อมส.ส.ราชบุรี อ้างเหลือเวลาไม่กี่เดือนยึดหลัก ถ้าส.ส.ที่เสียไปเป็นของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้เป็นของภท.ก็จะไม่ส่ง โยนพปชร.รักษาแชมป์ เปิดออนไลน์ อ้าแขนรับสมาชิกเพิ่ม แย้มประชุมใหญ่23เม.ย.มี เซอร์ไพร์ส

22 เม.ย. 2565-นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี เขต3 ว่า เราไม่ส่ง เหลือเวลาอยู่ไม่กี่เดือน และพรรคภูมิใจไทยยึดหลักนี้มาตลอดว่า ถ้าผู้แทนที่เสียไปเป็นของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้เป็นของพรรคภูมิใจไทย ก็จะไม่ส่ง แต่ถ้าเป็นของพรรคก็จะส่ง เรายึดแบบนี้มาตลอด โดยพื้นที่ราชบุรี เป็นพื้นที่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ต้องให้พลังประชารัฐ เขาชิงแชมป์คืน

เมื่อถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐ ไม่ส่งผู้สมัคร พรรคภูมิใจไทยจะทบทวนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าพรรคพลังประชารัฐ จะส่งหรือไม่ แต่ภูมิใจไทยขอทำเรื่องนโยบาย ทำงานในช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุดดีกว่า วันนี้เราไม่ได้ขาดเสียงมีแต่เสียงเพิ่มขึ้นมา และยิ่งใกล้เลือกตั้ง ให้ไปทำงาน ทำนโยบายดีกว่า

เมื่อถามย้ำว่าจะมีคนเข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยอีกเยอะหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราหวังว่าจะมี ถ้าคนเชื่อมั่นว่านโยบายดี และมั่นใจในการทำงานก็จะมีเข้ามา แต่ไม่รู้ว่าใครจะมา เราเปิดกว้างหมด และตอนนี้เปิดให้ประชาชนหรือผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกผ่านทางออนไลน์ได้ หากสนใจที่จะทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และจะได้จอคนดีเจอช้างเผือก เจอคนที่อยากทำงานให้กลับบ้านเมืองแต่ไม่รู้จะมาทางช่องทางไหน โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค จะสกรีนด้วยตัวเอง

"ยุคนี้เป็นยุคคนรุ่นใหม่ ต้องทำตัวให้สอดคล้องกับโลกยุคใหม่ ทำพรรคให้เป็นที่รวมคนทุกยุค ทั้งรุ่นใหม่ กลาง เก่า ทุกรุ่นทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้หมด ส่วนคนที่เป็นนักการเมือง เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว หรืออดีตผู้สมัครก็เดินเข้ามาเองได้"

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการเลือกตั้งทั่วไป พรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครครบทุกเขตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การเลือกตั้งใหญ่ต้องดูกฎหมายลูก จะบัญญัติอย่างไร จะใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ 2 เบอร์ หรือบัตรสองใบเบอร์เดียว หรือจะใช้อย่างไร และตนไม่เคยถามนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณากฎหมายลูก ที่ไปประชุมทุกวัน ทั้งที่อยู่กระทรวงเดียวกัน เพราะเป็นเรื่องของสภาฯ

ส่วนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคภูมิใจไทยวันที่ 23เม.ย.ที่จ.พระนครศรีอยุธยา จะมีเซอร์ไพร์ส หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องรอเซอร์ไพร์ส และเรามีทุกวัน ยิ่งใกล้เลือกตั้งต้องพยายามทำอะไรที่จะเขาหูเข้าตาประชาชน ให้เกิดความมั่นใจและเชื่อใจให้พรรคภูมิใจไทย มาทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมจะมีการเปิดตัวบุคคลที่เป็นบิ๊กเนมสร้างความฮือฮา หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนก็บิ๊กเนม คนที่เป็นนักการเมือง เป็นรัฐมนตรี เป็นส.ส.ปลัดกระทรวง และเป็นอธิบดี ก็เป็นบิ๊กเนมทั้งนั้น ที่สำคัญคือเป็นบิ๊กแล้วทำความดี ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองหรือเปล่า หรือบิ๊กแล้วเข้ามาทำลายชาติ บ้านเมือง ก็ต้องทำให้เล็กลงหรือออกไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุม จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวย้อนว่า “แคนดิเดต ก็ยืนอยู่นี่ไง ถ้าผมยังเป็นหัวหน้าพรรคและสมาชิกให้ความไว้วางใจ และไม่มีวาระเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ ก็คงเหมือนเดิม พรรคภูมิใจไทยชัดเจน รัฐธรรมนูญให้เสนอได้3 แต่เรายืนยันจะเสนอคนเดียว คือ คนเป็นหัวหน้าพรรค ไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าก็ตาม ถือเป็นธรรมนูญของพรรค เป็นหลักที่ต้องปฎิบัติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

ขอบคุณมาก ! “ปธ.อสม.” ชื่นชม “อนุทิน” หลังดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ

27 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ออกมาเปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 อสม.จะได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น