ไม่ทันตั้งตัว! พปชร. ชิ่งเลือกตั้งซ่อมราชบุรี พี่น้อง 'ปารีณา' สังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน

"สันติ" แจงไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เลือกตั้งซ่อมราชบุรี เหตุพี่-น้องของ "ปารีณา" สังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน ยัน ไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่ เพราะตระกูลไกรคุปต์เป็นแชมป์มานาน ใช้เวลาที่เหลือลุยตุนคะแนนรอ

22 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณากรณีส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พปชร. ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 19.05 น.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยภายหลังการประชุม กก.บห. ว่า ที่ประชุมมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี เนื่องจากมีเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามกฎหมาย โดยบุคคลที่เสนอชื่อมาเป็นพี่หรือน้องของ น.ส.ปารีณา แต่จากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่ายังเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน โดยได้สอบถาม น.ส.ปารีณาก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตัวเอง จึงไม่ได้มีการเตรียมผู้สมัครเอาไว้ก่อน นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้หารือกรณีการลาออกของนายวิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรค พปชร. โดยมีการแต่งตั้งนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นมาเป็นรองเลขาธิการพรรค เพื่อทำหน้าที่ที่นายวิเชียรได้เคยดำเนินการไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า การไม่ส่งผู้สมัครครั้งนี้ใน จ.ราชบุรี จะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาจทำให้เสียพื้นที่ตรงนี้ไป นายสันติ กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของตระกูลไกรคุปต์มาตั้งแต่นายทวี ไกรคุปต์ เป็น ส.ส.ในพื้นที่นั้นมา 7-8 สมัย ส่วน น.ส.ปารีณาเป็นมา 4 สมัย ตระกุลไกรคุปต์ได้พัฒนาพื้นที่มาค่อนข้างมาก และสร้างประโยชน์ให้ชาวราชบุรีเขต 3 มากมาย ทั้งนี้ พรรคเห็นใจ น.ส.ปารีณาที่ไม่ได้มีความผิด การได้ครอบครองที่ก็นำมาใช้ทำมาหากิน เลี้ยงไก่ ย้ำว่า น.ส.ปารีณาไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้ จึงเตรียมตัวไม่ทัน และการเลือกตั้งครั้งหน้ามีเวลา 9-11 เดือน ก็ต้องเตรียมตัวลงพื้นที่สนามใหญ่ ต้องใช้เวลาช่วงนี้ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดย น.ส.ปารีณาก็เข้าใจ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้