เอ้ สุชัชวีร์ ควง อภิรักษ์ ประเดิมหาเสียงสวนหลวง ร.9 วาดฝันเพิ่มพื้นที่เขียวให้กทม.

24 เม.ย. 2565 – นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปเดินออกกำลังกายหาเสียง พร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ก. 3 เขต ประกอบด้วย นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตประเวศ หมายเลข 3 ร.ต.อ.ไพศาล มั่งมี ผู้สมัคร ส.ก.สวนหลวง หมายเลข 7 และนายพลาวุฒิ เลิศศิลาทอง ผู้สมัคร ส.ก.บางนา หมายเลข 1 ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ นอกจากนี้ยังมี ดร.ธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ รองผอ. ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กทม. และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ นายนายกิตพล เชิดชูกิจกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม. ร่วมด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่น คึกครื้น “เอ้ สุชัชวีร์” และ นายอภิรักษ์ เดินทักทายกลุ่มผู้ออกกำลังกายตามจุดต่างๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ

ด้านนายอภิรักษ์ กล่าวว่า วันนี้มากับ “พี่เอ้ สุชัชวีร์” พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 มาเดินสวนหลวง ร.9 เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นนโยบายหนึ่งของ “พี่เอ้” ในการดูแลพี่น้องประชาชน

สำหรับนโยบายพื้นที่สีเขียว ของ “เอ้ สุชัชวีร์” นั้น แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะสั้น ปรับปรุงพื้นที่สาธารณะเดิม อาทิ การปรับปรุงทางวิ่งทางเดิน เครื่องออกกำลังกายที่เสื่อมสภาพให้สวนลุมพินี สวนธนบุรีรมย์ สวนบึงกระเทียม เป็นต้น ส่วนระยะกลางจะเปลี่ยนพื้นที่รกร้างและที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ในกรุงเทพมหานครให้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อมหรือสวนสาธารณะฉบับกระเป๋า (Pocket Park) ให้คนกรุงเทพได้มีพื้นที่สูดอากาศ ทำกิจกรรม แถมยังช่วยเรื่องอากาศ ลดฝุ่นพิษ สำหรับระยะยาวเป็นการจ้างรุกขกรมืออาชีพเพื่อมาดูแลต้นไม้ใน กทม. และร่วมมือกับภาคเอกชน และประชาชน หากมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และมีความประสงค์จะมอบให้กทม. นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว จะสามารถนำไปลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ รวมถึงมีการอัพเดทผังเมืองให้เหมาะสม และมีการบังคับใช้กฎหมายผังเมืองอย่างจริงจัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่