'อุ๊งอิ๊ง' เครื่องร้อน พร้อมลุยพื้นที่พบประชาชน แก้ปัญหาบ้านเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” แย้มเตรียมลงพื้นที่พบประชาชน ลั่นพร้อมแก้ปัญหาบ้านเมือง ยังกั๊ก แคนดิเดตนายกฯ ไม่กังวลคนสับสน หัวหน้าครอบครัว-หัวหน้าพรรค

24 เม.ย.2565 – น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ว่า เราไม่ต้องรอให้มีการกำหนดวันเลือกตั้ง เพราะพรรคเพื่อไทย ทำงานทุกวัน หาข้อมูล หาแนวทางทุกวัน ไม่ได้รอว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่พรรคพร้อมเสมอเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องปากท้องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าการประกาศความพร้อมในวันนี้ พูดในฐานะแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และเป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว ถ้าพร้อมเมื่อไร ก็อยากเป็นคนที่ฟังปัญหาพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง จะไปเยี่ยมประชาชนที่สนับสนุนพรรคมาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสลงพื้นที่อย่างชัดเจน แต่มีแพลนไว้อยู่  

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมแล้วหรือไม่สำหรับแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าเราบอกพร้อมทั้งที่ในพรรคยังไม่เลือกเราเลย ก็เลยยังบอกไม่ได้ แต่วันนี้พวกเราทั้งสี่คนมาแสดงวิสัยทัศน์ และทีมทำงานมีอีกเยอะ ทุกคนร่วมกันทำงาน เราเป็นแค่ตัวแทนที่สื่อสารกับประชาชน พรรคเพื่อไทยทำงานหนัก เพื่อที่จะพร้อม เมื่อถึงวันของพรรคเมื่อไหร่ ในวันหน้าก็พร้อมที่จะช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง อันนั้นคือประเด็นหลักมากกว่า

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ว่าการเป็นหัวหน้าพรรคกับหัวหน้าครอบครัว อาจทำให้สมาชิกบางคนเกิดความสับสน รู้สึกว่าไม่มีความชัดเจนที่จะเป็นสถาบันการเมือง และอาจมีการแลนด์สไลด์ออกไปนอกพรรค กังวลหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่กังวลเลย เพราะคนในพรรคชัดเจนว่าใครเป็นหัวหน้าพรรค ใครเป็นหัวหน้าครอบครัว ดังนั้นในพรรคไม่มีใครสับสน และตนเองก็ไม่ได้ทำงานหนักเหมือนหัวหน้าพรรค ทุกคนทราบดีว่า ตนเองไม่ใช่หัวหน้าพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้