‘ชัชชาติ’ ชูนโยบายพัฒนาทางเดินเท้าคุณภาพ 1,000 กม. ทั่วกรุง

25 เม.ย.2565-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กลุ่มอิสระ ลงหาเสียงตลาดสะพานสองและตลาดโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว พร้อมสำรวจทางเท้าโดยรอบตลาดริมถนนลาดพร้าว ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ระหว่างเดินสำรวจพบปัญหาผิวทางเท้าขรุขระ แผ่นกระเบื้องไม่แน่น มีสิ่งปลูกสร้าง-ป้ายจราจรกีดขวาง คนแก่-คนพิการใช้งานไม่สะดวก สายสื่อสารไม่เป็นระเบียบ ทางม้าลายไม่ปลอดภัย และปัญหาความสะอาด พร้อมกับเสนอนโยบาย เดินทางดี เพื่อพัฒนาทางเดินเท้าที่มีคุณภาพ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ทางเท้าเป็นปัญหาเรื้อรังของกรุงเทพฯ จากข้อมูลทีมเพื่อนชัชชาติ ตั้งแต่เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2565 พบการร้องเรียนเรื่องทางเท้ากว่า 150 จุด จึงมีนโยบายกรุงเทพฯ เดินได้พัฒนาทางเดินเท้าคุณภาพ 1,000 กิโลเมตร เป้าหมาย 1,000 กิโลเมตร ถือว่าไม่เยอะและดำเนินการได้จริง ถ้าหากเฉลี่ยรายเขต 50 เขต แต่ละเขตจะพัฒนาขั้นต่ำเพียง 20 กิโลเมตรเท่านั้น ต้องเลือกให้ความสำคัญจากทางเท้าที่มีการใช้งานหนาแน่นและได้รับการร้องเรียนบ่อยครั้งเป็นลำดับแรก และพัฒนาให้สอดคล้องกับแต่ละบริบทและการใช้งานของแต่ละพื้นที่

“ทางเท้าที่มีคุณภาพต้องออกแบบให้คนทุกกลุ่มสามารถใช้งานได้ ผ่านมาตรฐานการก่อสร้างที่แข็งแรงคงทน ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างหรือซ่อมแซมไม่นานเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ริมทางให้ร่มเงาจากการดูแลโดยรุกขกรมืออาชีพ บางจุดอาจก่อสร้างหลังคากันแดดกันฝน เพื่อส่งเสริมความสะดวกสบายในการเดิน กทม. ต้องกำหนดแผนการพัฒนาแทางเท้าให้ชัดเจนพร้อมรายงานความก้าวหน้าให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ทางเท้าเป็นปัจจัยส่งเสริมเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตของทุกคนในกรุงเทพฯ และการเดินบนทางเท้าคุณภาพเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของคนเมือง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด