นายกฯ มอบนโยบายส่วนราชการ รับหลายอย่างกดดันแต่ก็ทำสำเร็จ ขอรักสามัคคีกัน

25 เม.ย.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางถึงจังหวัดพัทลุง โดย มีส.ส.พลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ ก่อนที่นายกฯจะเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุง ผู้บริหารท้องถิ่น ประธานสภาท้องถิ่น กำนันในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ที่หอประชุมจังหวัดพัทลุง ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง

โดยนายกฯกล่าวมอบนโยบายว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งก่อนและช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ได้มีโอกาสพบกับผู้นำเอกชนมากมาย หลายคนชื่นชมเรื่องของการจัดการแก้ไขปัญหาได้ดี แต่เป็นธรรมดาที่มีคนที่ทั้งพอใจและไม่พอใจ แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้ ถือเป็นความร่วมมือของทุกคน แม้จะมีหลายอย่างที่คอยกดดันอยู่เสมอ แต่ก็อยากสื่อสารกับทุกคนว่า ในเรื่องของการแก้ไขปัญหาส่วนตัวมองว่าประสบความสำเร็จไปหลายอย่าง โดยเฉพาะขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ที่สามารถรับมือได้แม้จะยังมีการติดเชื้ออยู่ แต่ระบบการรักษาทุกอย่างก็มีความพร้อมรองรับอย่างเต็มที่ ครอบคลุมกับคนส่วนใหญ่ แม้หลายคนจะประสบปัญหาโควิดที่แตกต่างกัน และส่วนตัวรู้สึกเห็นใจกับผู้ที่ประสบปัญหาโควิด แต่รัฐบาลก็ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่ เพราะทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศโดยเฉพาะระดับเศรษฐกิจที่เริ่มจากด้านล่าง ทั้งภาคการเกษตรและธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งรัฐบาลก็ช่วยเหลือตามกำลังทรัพย์ที่มีอยู่

นายกฯกล่าวว่า แต่สิ่งสำคัญก็คือทุกคนต้องมีความรักความสามัคคีต่อกัน เพราะคนไทยเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี สำหรับสังคมในประเทศขณะนี้เองก็เริ่มก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างเต็มตัวแล้ว คนเกิดใหม่น้อยลง ภาระในการดูแลผู้สูงวัยมีมากขึ้น รัฐบาลก็ต้องแก้โจทย์ที่สำคัญนี้ว่าจะสามารถดูแลกลุ่มผู้สูงวัยอย่างไรได้บ้าง อีกทั้งเรื่องการผลักดัน soft power ก็ต้องเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้หลายคนรู้สึกว่าอยากมาเที่ยวประเทศไทย ได้ชมวัฒนธรรม ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม รวมถึงอาหาร ที่นับว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ