กลุ่มอดีต ส.ส.ปชป.ภาคหนือ หนุน 'จุรินทร์'​ อยู่ต่อนำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

26 เม.ย.2565 -​ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีตส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยกลุ่มอดีตส.ส.ภาคเหนืออีก 10 คน ประกอบด้วย นายธนิตพล ไชยนันทน์ อดีตส.ส.ตาก ,นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส. สุโขทัย ,น.พ.เธียนชัย สุวรรณเพ็ญ อดีต ส.ส.ตาก ,นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ,นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ อดีต ส.ส.ลำปาง ,นายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์, นายขยัน วิพรหมชัย อดีต ส.ส.ลำพูน ,นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีตส.ส.แม่ฮ่องสอน, นายสุขวิชชาญ มุสิกุล อดีตส.ส.กำแพงเพชร และนายสราญ ศรีแปงวงศ์ อดีตส.ส.กำแพงเพชร โดยมีตนเป็นผู้ประสานกลุ่มอดีตส.ส.ภาคเหนือพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด ได้ทำจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่ไปยังกลุ่มไลน์ต่างๆของพรรค ไม่ว่าจะเป็นกกลุ่ม อดีตส.ส. กลุ่ม ส.ส. และกลุ่ม กก.บห. เพื่อยืนยันยังสนับสนุน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ นำทัพในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะเหลืออีกไม่ถึงปี ก็มีการเลือกตั้งแล้ว จึงขอให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ทำให้ไปสู่จุดเป้าหมายสูงสุด ให้ได้ส.ส.มากกว่าเดิม

“ยืนยันว่าอดีตส.ส.ภาคเหนือทุกคนยังอยู่กับพรรคต่อไปไม่ไปไหน และมีความเห็นตรงกันเพื่อให้ประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งและมีส.ส.มากขี้น อดีตส.ส.ภาคเหนือทุกคนให้กำลังใจ กรมการบริหารพรรคฯทุกกคนที่ยังอยู่ ขอให้ทุกคนมีความสามัคครีกันไว้ เกาะกันให้เหนียวแน่นเพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชน”นายสัมพันธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการเรียกร้องให้ นายจุรินทร์ รับผิดชอบลาออก ที่นำนายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ เข้ามาในประชาธิปัตย์ นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ตอนนี้เปลี่ยนม้ากลางศึกไม่ได้ จะเอาใครมาแทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ก็ไม่มาอยู่แล้ว เพราะอีกไม่กี่เดือนก็มีการเลือกตั้ง และไม่ต้องการให้พรรคฯแตกแยก ส่วนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และอดีตหัวหน้าพรรคฯ ท่านก็ไม่เอาเพราะต้องการให้คนรุ่นใหม่มานำ และพรรคฯมีการวางตัวคนดูแลแต่ภาคไว้หมดแล้ว และนายจุรินทร์และรัฐมนตรีของพรรคก็มีผลงานที่ชัดเจนประชาชนชื่นชอบ ไม่วว่าจะเป็นประกันรายได้ หรือการออกโฉนดที่ดิน

“ดังนั้นไม่มีใครเรียกร้องใครมาแทนทั้งสิ้น เพราะประชาธิปัตย์เป็นไปตามระบบถึงเวลาครบวาระของหหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ชุดนี้ก็ต้องไป แล้วเลือกกันใหม่ ซึ่งไม่สามรถพูดได้ว่าใครมาจะเป็นหัวหน้าพรรคฯและเรื่องที่เกิดขึ้นจะปัดความรับผิดชอบให้นายจุรินทร์ เพราะนายจุรินทร์ เป็นคนเอานายปริญญ์เข้ามา ไม่ได้ เพราะเขาเสนอในที่ประชุมใหญ่พรรคฯให้สมาชิกมีสิทธิ์โหวตลงคะแนน ถ้าทุกคนรู้ว่านายปริญญ์ไม่ดีก็ไม่ควรโหวตให้ เมื่อโหวตเข้ามาก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน แม้แต่ผมก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ไปโทษนายจุรินทร์คนเดียว และเรื่องที่เกิดขึ้นก็ให้นายปริญญ์ติดคุกไปถ้าทำผิด เราไม่สนับสนุนอยู่แล้ว เหมือนพระที่เป็นเจ้าอาวาส แล้วอุปชาให้พระลูกวัด แล้วพระลูกวัดไปเสพเมถุน จนถุกสึก แล้วเจ้าอาวาสจะต้องสึกด้วยหรือไม่ ดังนั้น ขอให้ทุกคนที่อยู่ในพรรคกันมานานช่วยกันรักษาพรรค สามัคคีกันไว้เพื่อการเลือกตั้งครั้งหน้า”นายสัมพันธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชี้ล้วงเงินธกส. แจกดิจิทัลวอลเล็ต ดีเอ็นเอเดียวกับจำนำข้าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงให้แหล่งเงินสำหรับใช้ทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 500,000 ล้านบาท ที่มาจาก 3 ทาง คืองบเหลือจ่าย 67 งบรายจ่ายปี68

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.