'เศรษฐกิจไทย' ทาบ 'มิ่งขวัญ-ธีระชัย' ชี้แคนดิเดตนายกฯเลือกตามสถานการณ์

26 เม.ย.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 65 พรรคเศรษฐกิจไทย ว่า พรรคนัดประชุมในวันที่29 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.โดยมีวาระรับทราบผลการดำเนินงานในรอบปี 2564 งบการเงินของพรรค และวาระอื่นๆ ตามขั้นตอนธุรการ รวมถึงหารือเรื่องยุทธศาสตร์พรรคในภาพรวม

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ส่วนการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดตัวในเดือนพ.ค.นั้น เบื้องต้นจะมีไม่น้อยกว่า 3 คน ทั้งอดีตรัฐมนตรี ผู้บริหารเบอร์หนึ่งขององค์กร เมื่อเปิดชื่อออกมารับรองไม่น้อยหน้า สังคมรู้จัก นอกจากนั้นในเดือนพ.ค.จะมีการนำเสนอเรื่องนโยบายหาเสียง และเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค บางส่วน

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อสังเกตว่า นโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค ศท.อาจคล้ายกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หรือ พรรคสร้างอนาคตไทย ที่เน้นเศรษฐกิจฐานราก หรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ก็ต้องรอดูว่าของใครจะโดนใจประชาชนกว่ากัน พรรคศท.ให้ความสำคัญกับตัวเลขหนี้ที่สูงมากทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคครัวเรือน ที่ต้องแก้ปัญหาจากฐานราก

เมื่อถามถึง กระแสข่าวพรรคศท.อาจจะชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ศท. นั้น นายบุญสิงห์ กล่าวว่า พรรคศท.ยังไม่ได้วางตัวบุคคล เพื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีโดยรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเปิดตัวเป็นลำดับท้ายสุด เพราะต้องดูสถานการณ์บ้านเมือง และเลือกคนที่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงเวลานั้น เรายังไม่วางตัวใครไว้ก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบุคคลที่ชื่อเสียงด้านเศรษฐกิจ ที่คาดว่าจะมาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค เบื้องต้นมีชื่อ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นต้น ซึ่งยังอยู่ระหว่างการทาบทามว่าจะมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง

ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

พปชร. เย้ย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่ใช่พายุหมุน แต่เป็นฝนหลงฤดู

ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ​ ประกอบด้วย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.

'ไพบูลย์' ฟ้องอาญา 'หมาแก่' ดักฟัง-หมิ่นประมาท พอรู้ใครต้นตอปล่อยคลิปเสียง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยถึงการยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ตนได้ยื่นฟ้อง 3 คดี ได้แก่ 1.คดีอาญาในเรื่องการดักฟัง 2.คดีอาญา