'นิพนธ์' ยก 'ชวน' ช่วยลดแรงกระเพื่อมในพรรค ให้ผลเลือกตั้งเป็นเครื่องพิสูจน์

"นิพนธ์" ยันสถานการณ์พรรคดีขึ้น หลัง "ชวน" ออกโรงแนะนำ ขอโอกาสกก.บห.ทำงาน ให้ผลการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นเครื่องพิสูจน์ ค้านประเพณีเวลาพรรคมีปัญหา หัวหน้าพรรคต้องลาออก

28 เม.ย.2565 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์ว่า วันนี้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้วหลังจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาให้คำแนะนำ ทุกฝ่ายก็ต้องรับฟัง และไตร่ตรองให้ดี ส่วนตัวคิดว่ากรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดนี้เหลือเวลาทำงานตามวาระอีกเพียงแค่ 8 เดือน ซึ่งช่วงระยะเวลาที่เหลือเราก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นในสภาฯหรือไม่ ดังนั้นเราก็ต้องเตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง กรรมการบริหารพรรคต้องนำทัพไปสู่การเลือกตั้ง ให้ผลการเลือกตั้งเป็นเครื่องพิสูจน์การนำพาพรรคของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ก็ประกาศพร้อมนำทัพพรรคประชาธิปัตย์สู้ศึกการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“ทุกคนควรรับฟังคำแนะนำของคุณชวนที่เป็นผู้ใหญ่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มานานกว่า 50 ปี ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เองก็ไม่ใช่ว่าไม่เคยเจอมรสุมอะไรมาก่อน และพรรคก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เรามีประสบการณ์ ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันทำงานเพื่อพรรค อีกไม่นานกรรมการบริหารพรรคก็จะมีวาระครบ 4 ปีตามข้อบังคับของพรรคประชาธิปัตย์ เวลาที่เหลืออยู่ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ตนเองให้ดีที่สุด ผมไม่อยากให้มีประเพณีว่าเวลามีปัญหา หัวหน้าพรรคต้องลาออก” นายนิพนธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ตอนนี้ก็ยังมีกระแสกดดันให้กรรมการบริหารพรรครับผิดชอบด้วยการลาออก นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรายอมรับฟังทุกความคิดเห็น ทุกคนมีอิสระเสรี แต่ทุกคนก็ต้องเห็นแก่พรรคด้วย และขอให้มั่นใจการนำพาพรรคของกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ เมื่อเลือกกรรรมการบริหารพรรคแล้วก็ต้องให้โอกาสดูแลการเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นตัวชี้วัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า