ชง 'จุรินทร์' ตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ มั่นใจนำพา ปชป.ฝ่าวิกฤติได้

30 เม.ย.2565 - น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การดำเนินงานของพรรคประชาธิปัตย์ในการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศนั้น เป็นเรื่องที่พรรคฯให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง นอกจาการที่พรรคได้ขับเคลื่อนผ่านนโยบายต่างๆ ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีแล้ว คณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติ และเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอแก้ไขข้อบังคับพรรคให้มีหมวดที่เกี่ยวกับการต่อต้านการละเมิดหรือคุกคามทางเพศ ซึ่งตนเชื่อว่าจะช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์มีการคัดกรองบุคคลที่มาร่วมงาน พร้อมกับช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการละเมิดหรือคุกคามทางเพศได้

น.ส.ศิริภา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนเตรียมเสนอหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศด้วย เนื่องจาก ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง และจากสถิติการเข้ารับการบำบัดรักษา การแจ้งความร้องทุกข์ พบว่าปัจจุบันมีเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศมากถึงปีละ 30,000 คน อย่างไรก็ตาม แนวทางทั้งหมดนี้ ตนมั่นใจว่านายจุรินทร์จะนำพรรคประชาธิปัตย์ฝ่าวิกฤตทั้งหมดไปให้ได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคมีความจริงใจในการแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น แม้นายจุรินทร์ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติแล้ว แต่การขับเคลื่อนงานด้านนี้ของพรรคยังเดินหน้าต่อไปเพื่อให้การแก้ไขปัญหาเกิดเป็นรูปธรรมมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ