งงข่าวนายกฯสำรอง ‘เสี่ยเฮ้ง’ บอกเจอ ‘ธรรมนัส’ วันไหนจะให้สอนวิทยายุทธ

ผอ.พรรค พปชร. มึนข่าวนายกฯสำรอง บอกเจอ​‘ธรรมนัส’ วันไหนจะให้สอนวิทยายุทธให้หน่อย เย้ยจินตนาการไปเอง สส.ซ่อนมีด

1 พ.ค.2565- นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายกฯสำรองหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองว่า ตนก็งงกับข่าวเหมือนกัน ซึ่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนไปแล้ว และเรื่องนี้ไม่ได้เป็นประเด็น จึงไม่อยากไปพูดหรือไปคิดอะไร ถ้าถามว่ากระแสมาจากไหน ขอถามกลับว่าสื่อมวลชนเอาข้อมูลมาจากไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เป็นข้อเสนอนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ซึ่งสอดคล้องกับท่าทีของพรรคการเมืองหนึ่ง นายสุชาติ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาล ไม่มีใครคิดเรื่องนี้หรอก คนที่ให้ข่าวต้องถามกลับไปที่พรรคการเมืองนั้นว่าคิดจากอะไร แต่ในส่วนของพรรคตนนั้น โฆษกพรรคพลังประชารัฐได้ออกมาชี้แจงชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองทุกพรรคออกมาพูดอยู่แล้ว แต่บังเอิญว่าพรรคอื่นเขาไม่ตอบ เขามองว่าไม่ใช่เรื่องที่เป็นสาระ ไม่ใช่เรื่องจริง

ซักว่าข่าวที่ออกมาจะเป็นเครื่องมือขยายความขัดแย้งระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ผู้ใหญ่เขาคงไม่ได้คิด แต่คนพูดไม่รู้ว่ามาอย่างไรและไม่รู้ว่ามีเครดิตขนาดไหน ซึ่งตนไม่ได้คิดตรงนั้น ทั้งนี้ในงานวันนี้ก็เห็นว่าทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรก็นั่งอยู่ด้วยกันและคุยกัน ถ้าเรามัวแต่ฟังใครพูดคนนึงแล้วนำมาคิดตามหมดแล้วประเทศจะอยู่อย่างไร อย่างที่ประธานจัดงานวันแรงงานได้พูดไว้แล้ว ว่าถึงจะสถานการณ์อย่างไรก็แล้วแต่แรงงานต้องสามัคคี นี้คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ประเทศได้ก้าวผ่านไป

เมื่อถามถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้พูดถึงกรณีที่นายสุชาติได้กินข้าวกับพรรคเล็ก นายสุชาติ กล่าวว่า ก็ได้ดูอยู่ ตนวิทยายุทธ์อาจจะน้อยกว่า วันไหนเจอต้องขอถามเขาว่าต้องสอนผมหน่อย ตนไปทานข้าวก็รู้จักพวกนี้มากก่อนหลายคนรู้จักก่อนมาเป็นส.ส.อีก บังเอิญสนิทสนมกับคนพวกนี้อยู่แล้วและพรรคเล็กเหล่านี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรามีอะไรที่พูดคุยกันได้เราคุยกัน กินข้าวกันก็เห็นบรรยากาศตนก็ถ่ายรูปพูดคุยกันไม่ได้มีอะไร แต่พอมีภาพหลุดไปก็เป็นเรื่องปกติตนไม่เคยปฏิเสธเพราะเป็นเรื่องจริง เพราะเรากินข้าวกันได้ ถ้าเราเป็นผู้แทนกันแล้วเป็นเพื่อนกัน แต่เรากินข้าวกันไม่ได้มันก็ไม่ใช่เพื่อนกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเล็กไปทานข้าวกับพรรคเพื่อไทย​ นายสุชาติกล่าวว่ท​ ตนเห็นว่าน่าจะมีแค่คนเดียว คนอื่นไม่ได้ไป ทานกับตนอยู่ 15-16 คน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐไปขอข้อมูลทางฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุชาติกล่าวว่า รู้จักนายพิเชษฐมานาน เป็นคนที่มีวุฒิภาวะ มีความรู้และความสามารถเพราะเป็นรัฐมนตรีมาก่อน ซึ่งในการที่จะทำอะไรเกี่ยวกับการเมืองนั้น ตนเชื่อว่านายพิเชษฐมีจุดยืนบางอย่าง เพราะฉะนั้นแล้วในทางการเมืองก็มีมุมมองของมารยาททางการเมือง

“ต้องยอมรับว่านายพิเชษฐเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เมื่อมาอยู่พรรคผมได้รับคำแนะนำจากท่านหลายเรื่อง ซึ่งพรรคเราเป็นพรรคใหญ่ เหมือนบริษัทใหญ่ๆที่เราไม่สามารถรู้จักทุกคนได้ เราอาจจะสนิทกับคนนั้นแต่ไม่สนิทกับคนนี้ แต่สำหรับผมนั้นยังให้ความเคารพทุกคนเพราะผมเป็นเด็ก”

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าพรรคเล็กจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุชาติกล่าวว่า ตนยังเชื่ออย่างนั้น เพราะพรรคเล็กพูดแล้วว่าจะดูข้อมูลในการอภิปรายและดูว่าน้ำหนักเป็นอย่างไร ต้องยอมรับว่าการเป็นส.ส.มาจากเสียงของประชาชน การที่เขาจะตัดสินใจในวันนี้หรือพูดในอนาคตที่ยังไม่เห็น เขาก็จะไม่กล้าพูดถึงพรรคตนเอง ซึ่งวันนี้หลักการเขาพูดแล้วว่าเขาอยู่พรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็มีคนพูดมาว่ากับนายกฯเขาไม่ได้มีประเด็นอยู่แล้ว แต่ถ้าคนอื่นหรือรมต.ท่านใดกระทบใครก็ชี้แจง ตนว่าไม่ใช่ประเด็น เพราะพรรคเล็กทุกคนก็เป็นส.ส.ที่มีประสิทธิภาพ ตนก็รู้จักทุกคน เป็นเพื่อนพี่น้องกันทั้งนั้น

“ที่ร.อ.ธรรมนัสเตือนทุกคนรอเปิดสภาและซ่อนมีดไว้อยู่นั้น ผมมองว่าเขาอาจจะจินตนาการไปเอง สื่อมวลชนลองถามพรรคร่วมรัฐบาลว่ามีใครพูดแบบนี้บ้าง แต่คนที่พูดไม่ใช่พรรคร่วมนะ แต่ถ้าพรรคร่วมพูด นั่นถึงจะน่ากลัว อย่างท่านก็เป็นพรรคที่ต้องสนับสนุนรัฐบาล เพราะตอนอภิปรายท่านก็พูดอยู่ว่าท่านสนับสนุนรัฐบาล และคิดว่าสิ่งที่ท่านพูดก็คงเป็นตามที่ท่านพูด เพราะท่านตอนออกไปก็พูดกันชัดเจนว่าวันนั้นว่าก็ยังสนับสนุนรัฐบาล เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่พูดวันนั้นกับวันนี้ก็ต้องสะท้อนให้เห็นว่าที่ท่านออกไปแล้วบอกว่าสนับสนุนรัฐบาลเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า แต่ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่ก็ไม่มีใครพูดเรื่องนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' นำทีม พศ. แจง 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้ดำเนินคดี

'พิชิต' เรียก 'สำนักพุทธฯ' แถลงยืนยัน 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง-ผู้เสียหาย ดำเนินคดีต่อ

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวด 'รางวัลศรีสวางควัฒน'

รัฐบาลชวน รพ.รัฐทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงการ 'รางวัลศรีสวางควัฒน' เทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

ข่าวดี! มะกันเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

'เกณิกา' เผยข่าวดี นโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาลทำสำเร็จ ช่วยกู้ภาพลักษณ์ใช้แรงงานผิดกฎหมายประมง เฮ ! สหรัฐเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง