เสี้ยมไม่หยุด! 'กก.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย' สบช่องปั่น '3 ป.' ระแวงกันเอง

4 พ.ค.2565 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวมีขบวนการจ่ายค่าหัว ส.ส. 5-30 ล้านบาท เพื่อโหวตล้มนายกฯว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่มาจะ 8 ปี นอกจากจะเป็นรัฐบาลที่ล้มเหลวแทบทุกด้าน ในช่วงใกล้จะเป็นนายกฯครบ 8 ปี รัฐบาลกลับมีปัญหาวิกฤตเสถียรภาพอย่างหนัก แม้แต่ 3 ป. ที่ก่อนหน้านี้ประกาศยืนยันมาโดยตลอดว่า มาด้วยกันก็ต้องไปด้วยกัน ยังเกิดการระแวงกันเอง ถือว่าวิกฤติหนักมากๆ ศัตรูที่น่ากลัวที่สุด คือศัตรูที่มาในรูปของมิตร สถานการณ์เหมือนโยนเหรียญขึ้นไปบนอากาศสามารถออกได้ทุกหน้า

เมื่อรองนายกรัฐมนตรีพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง พล.อ.ประยุทธ์ จึงเหมือนถูกโดดเดี่ยวและลอยแพ เชื่อว่าสถานการณ์จะกดดันพล.อ.ประยุทธ์ หนักขึ้นเรื่อยๆจนนำไปสู่การตัดสินใจไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง รัฐบาลจะเอาสมาธิที่ไหนมาทำงานบริหารราชการแผ่นดินแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ยิ่งช่วงปลายอายุรัฐบาลมาเจอสถานการณ์ที่กดดันอย่างหนักเช่นนี้ ความยากลำบากจึงตกอยู่ที่พี่น้องประชาชนที่มีรัฐบาล แต่เหมือนไม่มีรัฐบาลทำงาน

“นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะระแวงพรรคเล็ก นาทีนี้ยังอาจต้องหันมาระแวง 3 ป.ที่สามารถน็อคพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตลอดเวลา” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน