ปชป. เปิดตัว 'ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก' ลงสนามเมืองย่าโม ชมนโยบายพรรคเอื้อเกษตรกร

"ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก" หวนคืนรังเก่า ปชป. ประกาศพร้อมลุยอีสาน ชี้อุดมการณ์-นโยบายพรรคสร้างประโยชน์ให้เกษตรกรโคราช ชื่นชม "จุรินทร์" เหมาะนั่งนายกฯมากที่สุด

6 พ.ค.2565 - ที่จังหวัดนครราชสีมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวนายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีต ส.ส.นครราชสีมาหลายสมัย ว่า นายประชาธิปไตยได้มาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ระยะหนึ่งแล้ว ในตำแหน่งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงยังมั่นใจว่านายประชาธิปไตย เป็นนักการเมืองที่ประสบการณ์และมีคุณภาพคนหนึ่งของประเทศ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในภาคอีสานของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ ยังจะมี ส.ส. และอดีต ส.ส.ในภาคอีสานหลายคน มาร่วมงาน และจะมาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งทั่วไปในอนาคต

ด้านนายประชาธิปไตย กล่าวว่า ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ให้โอกาสกลับมาเข้าร่วมงานกับพรรคฯในครั้งนี้ เนื่องจากตนได้มีโอกาสทางการเมืองครั้งแรก ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสาเหตุที่กลับมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่งนั้น เนื่องจากเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ คือเสาหลักของระบอบประชาธิปไตย เป็นพรรคที่ยืดหยัดเป็นสถาบันหลักของชาติ และประชาชน มีความมั่นคง เข้มแข็งกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ รวมถึงประชาชนยังมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะพาประเทศฝ่าฟันปัญหาต่างๆ ไปได้ และนายจุรินทร์ ก็มีความเชื่อมั่นที่จะนำพาพรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นรัฐบาล แก้ปัญหาของประเทศ พร้อมเชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมากที่สุด

นายประชาธิปไตย กล่าวอีกว่า มีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปในนามพรรคประชาธิปัตย์ และยังมีผู้สมัครอีกหลายเขตการเลือกตั้ง ที่สนใจในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคฯ เป็นสถาบันการเมือง ที่ประชาชนสามารถพึ่งพาได้ และนักการเมืองอาชีพที่ไม่ได้มองประโยชน์ส่วนตัว ธุรกิจ หรือเป็นการเมืองเฉพาะกิจก็ให้ความสำคัญกับพรรคประชาธิปัตย์ และมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะตนอยู่กับประชาชนมานาน อุดมการณ์ของพรรค และนโยบายพรรค ได้สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและเกษตรกรในจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ นายประชาธิปไตย เริ่มงานการเมืองครั้งแรกกับพรรคประชาธิปัตย์ ในปี 2529 และเป็น ส.ส.สมัยแรกในปี 2538 จากนั้นย้ายไป สังกัดพรรคชาติพัฒนา ชนะการเลือกตั้งในปี 2539 2544 และ 2548 จากนั้นได้เป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.)

ส่วนในการเลือกตั้งปี 2562 นายประชาธิปไตย ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จนกระทั่งนายประชาธิปไตย ได้ย้ายกับมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

ไม่แปลก! เสื้อแดงแห่รอรับ 'สิ่งมหัศจรรย์ของโลก' 2 นายกฯ ตั้งใจเจอกัน

'สว.ตัวตึง' เหน็บ 'ทักษิณ' สิ่งมหัศจรรย์ของโลก บินไปไหนมาได้ไม่แปลก แฟนคลับเชียงใหม่แห่รอรับเรื่องธรรมดา ​เย้ย 'เศรษฐา' บินรอบโลกไร้ประโยชน์

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก