'เศรษฐกิจไทย' การันตีหนุน 'บิ๊กตู่' ปัดเอี่ยวแก๊งล้มนายกฯ

‘บิ๊กน้อย’ ลั่นเศรษฐกิจไทยไม่เกี่ยวขบวนการล้มนายกฯ​ ยันยังหนุน​ ‘บิ๊กตู่’ ชี้ ‘ธรรมนัส’ กินข้าวฝ่ายค้านเรื่องธรรมดา อย่าคิดมากเป็นเพื่อนกันทุกคน

9 พ.ค. 2565 – ที่พรรคเศรษฐกิจไทย ถ.ศรีนครินทร์​ กทม. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นัดรับประทานอาหารร่วมกันกับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปคิดอะไรเลย ธรรมดาเขาก็ไปทานข้าวกันอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ เพราะเศรษฐกิจไทยบอกว่าอยู่กับรัฐบาล แต่ไปทานข้าวร่วมกับฝ่ายค้าน พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรสับสน ไปคิดกันเอง เป็นเรื่องธรรมดา ใครก็ไปกินข้าวกับฝ่ายค้านได้ เพราะว่าเป็นเพื่อนกันทุกคน อย่าไปคิดอะไรเลย เวลานี้ต้องช่วยกัน เพื่อบ้านเมือง อย่าไปทำให้แตกว่าคนนู้นเป็นอย่างนี้ คนนี้เป็นอย่างนั้น ขอให้รักกัน รวมกัน และสามัคคี เป็นหนึ่งเดียว ทุกอย่างจะได้ดี ประชาชนอยู่ดีมีสุข

ส่วนที่ฝ่ายค้านมีจุดหมายชัดเจนคือล้มรัฐบาลนั้น หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของเขา ส่วนที่มีกระแสข่าวล้มนายกฯในสภาฯนั้น​ ไม่มี และพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้เกี่ยวข้องขบวนการ ไปเขียนกันเอาเอง ทั้งที่จริงไม่มีขบวนการอะไรทั้งนั้น ต้องว่าไปตามสถานการณ์ อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต้องเป็นหลัก

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะมาขอหารือกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่ออภิปรายรัฐบาล พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เมื่อถามย้ำว่า การพูดว่าจะมาหารือถึงเป็นการแอบอ้างหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า แอบอ้างหรือไม่ ตนไม่รู้ แต่ถ้าจะมีเรื่องตัวบุคคลก็แล้วแต่ แต่ไม่ใช่มติพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากจะมีคนของพรรคไปร่วมกับฝ่ายค้าน ถือเป็นเอกสิทธิ์หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมอยู่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ใช่”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่