ส.ส.ภูมิใจไทย ข้องใจ 'วันชัย' เป็น ส.ว. หรือ หมอดู?


9 พ.ค.2565 - นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ออกมาโพสต์ข้อความระบุ พรรคภูมิใจไทยจะเป็นจุดเปลี่ยนทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดยย้อนถามนายวันชัยว่า ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ในฐานะ ส.ว.หรือหมอดูทางการเมือง เพราะหากวิจารณ์ในฐานะ ส.ว.ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส่วน ส.ว.อยู่ในฐานะสภาสูง ไม่สมควรวิจารณ์อุบัติเหตุทางการเมือง เพราะจะทำให้เป็นการลากองค์กรหรือสภาสูงเข้ามาเป็นคู่ขัดแย้งทางการเมือง แต่หากวิจารณ์ในฐานะหมอดูตนก็ไม่ติดใจ เพราะถือว่า เป็นหมอดูทั่วไป เหมือนกับหมอดูใต้ต้นมะขามสนามหลวง

“ผมอยากฝากนายวันชัย ด้วยว่า ในการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง ต้องดูสถานะตัวเองด้วย เพราะจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และสิ่งที่สำคัญท่านวิพากษ์พรรคภูใจไทยว่า จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ผมแนะนำท่านให้ฟังการให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่า สถานะของพรรคในการยืนกับรัฐบาล เราจะยืนอย่างไร ไม่อยากให้เราทุกคนวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อสร้างคู่ขัดแย้งทางการเมือง” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ