'อนุทิน' ยันภูมิใจไทยยังหนุน 'บิ๊กตู่' แจงสมัยอภิสิทธิ์ ถูกถีบ ไม่ได้ย้ายขั้ว เหน็บ 'โหรวันชัย' เปิดร้านหมอดูก็เจ๊ง

สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ตอนนั้นไม่ใช่การเปลี่ยนขั้ว ตอนนั้นพรรคพลังประชาชนยุบไปและเราถูกถีบออกมา ไม่ได้เปลี่ยนขั้วเราแค่ต้องไปหาบ้านอยู่ตอนนั้นวิ่งแทบจะไม่มีที่อยู่

10 พ.ค.2565- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ กรณีนายวันชัย สอนศิริ วุฒิสภา ออกมาทำนายว่าพรรคภูมิใจไทย และ พรรคประชาธิปปัตย์ อาจเปลี่ยนขั้วทางการเมืองว่า ไม่มี ถ้าไปเปิดร้านหมอดูก็เจ๊งกันหมดพอดี เปลี่ยนขั้วได้อย่างไร อยู่กันมาถึงขนาดนี้ การทำงานก็เป็นไปได้ด้วยดี ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายทุกคนเคารพกติกา

เมื่อถามว่ามองบทบาทส.ว.อย่างไรที่มาวิจารณ์การเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า จริงๆแล้วหน้าที่ใครหน้าที่มันมากกว่า ถ้าตนบอกสิ่งที่คิดในใจไปเดี๋ยวก็ทะเลาะกันตาย อย่าพูดดีกว่า ถ้าคนอื่นโดนแล้วเขาคิดอย่างไรก็พอกัน มนุษย์เหมือนกันเพียงแต่พูดหรือไม่พูด แต่เรามาจากพี่น้องประชาชน และพี่น้องประชาชนเลือกเรา

ถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะเซอร์ไพรส์อะไรในสภาฯหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยปฏิเสธว่า ไม่มี เมื่อถามว่าเสียงรัฐบาลยังมี 270 เสียงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เสียงรัฐบาลเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เสียงพรรคภูมิใจไทยมีหลายเสียงอยู่ พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาล และ นายกฯ พร้อมให้การสนับสนุนเรื่องที่ถูกต้อง

ซักมีใครมาทาบทามให้ล้มนายกฯหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ตนคิดว่าแนวทางปฏิบัติของพรรคภูมิใจไทยสไตล์การทำงานและสปิริตของการอยู่ร่วมกันไม่มีใครมาหา และที่ผ่านมาตนไม่เคยมัปัญหาอะไรเลยและไม่อยากมีปัญหาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าอย่างในอดีตที่ผ่านมา นายอนุทิน กล่าวสวนทันที ว่า ว่าเป็นครั้งๆไป เมื่อถามย้ำว่าในอดีตพรรคภูมิใจไทยเคยเปลี่ยนขั้วในสภาฯมาแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยเปลี่ยนขั้ว สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ตอนนั้นไม่ใช่การเปลี่ยนขั้ว ตอนนั้นพรรคพลังประชาชนยุบไปและเราถูกถีบออกมา ไม่ได้เปลี่ยนขั้วเราแค่ต้องไปหาบ้านอยู่ตอนนั้นวิ่งแทบจะไม่มีที่อยู่ อนาคตเป็นอย่างไรก็ไม่รู้มืดมนไปหมด โชคดีที่เรามาจากพื้นเพที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แล้วเราก็ก่อร่างสร้างตัวมาจนถึงทุกวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง