พปชร.ร้าวอีกรอบ ควันหลง 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ชลบุรี 'ส.ส.สรวุฒิ' โวยถูกกีดกันต้อนรับนายกฯ

แฟ้มภาพ

พปชร.ชลบุรีร้าวอีกรอบ ควันหลง "บิ๊กตู่" นำคณะลงพื้นที่ชลบุรี แต่ไร้เงา "สรวุฒิ เนื่องจำนงค์" ส.ส.เจ้าของพื้นที่ พบ​เจ้าตัวโวยผ่านไลน์กลุ่มพรรค ถูกกีดกันเข้าพื้นที่ ทั้งที่เตรียมชาวบ้าน-ผู้นำ 3 อำเภอรอต้อนรับ​ จับตาขบเหลี่ยม​ "เฮ้ง"

11 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการที่ เยี่ยมชมคูโบต้าฟาร์ม ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2565 โดยมี ส.ส.ในพื้นที่คอยต้อนรับ นำโดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี เขต 1 แต่ปรากฏว่า ส.ส.ที่เป็นเจ้าของพื้นที่โดยตรงอย่างนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี เขต 4 (บ้านบึง-หนองใหญ่-บ่อทอง) ไม่ได้ไปร่วมคณะต้อนรับนายกรัฐมนตรี ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีปัญหาภายใน พปชร.โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ชลบุรี เกิดขึ้นหรือไม่

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า นายสรวุฒิ ได้ส่งข้อความในกลุ่มไลน์ ส.ส.พปชร.ชี้แจงเหตุผลที่ไม่ได้ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.2565 ระบุว่า “งานที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งของผม นายรัฐมนตรีได้กรุณาเดินทางมาเยี่ยมชมกิจการของ บริษัทคูโบต้า ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก เมื่อได้ทราบ ผมได้เตรียมผู้นำทั้ง 3 อำเภอกับตัวแทนชาวบ้านไว้ต้อนรับท่านและคณะ โดยจะขอดูแลทุกอย่างเอง ไม่ให้รบกวนบริษัทและไม่ให้กระทบภาพรวมของงาน เพราะเข้าใจถึงข้อจำกัดต่างๆดี”

นายสรวุฒิ ระบุด้วยว่า ได้ประสานงานไปที่บริษัทคูโบต้าฯ ได้รับแจ้งว่า สถานที่จำกัดและไม่เปิดโอกาสให้คนภายนอกเข้าไป ทั้งที่บริษัทมีพื้นที่หลายสิบไร่ ไม่ทราบว่าเกิดจากผู้ประสานงานไม่เข้าใจกลไกการทำงานภาคการเมืองหรือเหตุผลอื่นๆ ในความเห็นส่วนตัว งานแบบนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่นายกรัฐมนตรีจะได้พบปะชาวบ้าน และมีโอกาสได้รับฟังความรู้สึกหรือปัญหาโดยตรง รวมถึงได้ประชาสัมพันธ์สิ่งดีๆที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ให้ประชาชนรับทราบ

“ดังนั้นเมื่อไม่ได้ประสานงานให้มีส่วนร่วมใดๆ ไม่อยากให้ชาวบ้านแท้ๆ ได้พบท่านนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่เราต้องการโครงการดีๆ สู่สายตาประชาชนให้มากที่สุด ผมตัดสินใจไม่ไปร่วมต้อนรับท่านในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.)” นายสรวุฒิ ระบุ

นายสรวุฒิ ยังแจ้งอีกว่า “ผมได้ทราบว่าท่านนายกรัฐมนตรีจะมาพื้นที่ผมจากท่านโฆษกรัฐบาลเมื่อวันที่ 5 พ.ค.นี้ ก็ตั้งใจไปร่วมต้อนรับท่านให้ดีที่สุด เมื่อเป็นแบบนี้ ก็ขอไม่ไปรับครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส.ส.ชลบุรี ที่มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่มีเพียง ส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่นในกลุ่มของนายสุชาติเพียงเท่านั้น และเป็นที่น่าสังเกตว่านักการเมืองที่ความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับตระกูลคุณปลื้มที่ก่อนหน้านี้มีปัญหากับนายสุชาติ ไม่ได้เดินทางมาด้วย แม้แต่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'สรวุฒิ' ดีดปาก สส.ก้าวไกล ตัดงบสร้างบ้านพักศาล อ้างสส.ยังไม่มีบ้านอาศัยภาษีปชช.

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ สส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ. ชี้แจงว่าบางทีการไปโจมตีการครองตนของข้าราชการตุลาการต้องระวัง เพราะเขาไม่เหมือนคนอื่น เขาใช้ชีวิตอิสระแบบคนอื่นไม่ได้ บ้านพักต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ บางคนไม่เข้าใจวิธีการเป็นไปของโลกก็จะโจมตีผิดๆถูกๆ ข้าราชการตุลาการ

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้