รัฐประหาร 2557 หลอน 'เพื่อไทย' ผวากระพือปม Lazada

11 พ.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยืนยันหากอนาคตไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย จะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นว่า ขอบคุณ ผบ.ทบ.ที่กล้าประกาศแบบนั้น มันจะไม่มีเหตุให้เกิดการรัฐประหารยึดอำนาจ แต่มีคนกลุ่มหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าจะเอาเหตุการณ์การบอยคอต แอปลาซาด้า กระตุ้นให้เกิดการต่อต้านหรือการชุมนุมประท้วง และก่อให้เกิดรัฐประหารหรือเปล่า

"ดังนั้นท่านประกาศออกมาแบบนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงไม่หลงเข้าไปร่วมชุมนุม ยกเว้นมีการจัดตั้ง อันนี้ไม่แน่ เพราะที่ผ่านมาเกิดขึ้นแบบนี้ตลอด ดังนั้นต้องยึดประกาศของท่าน ผบ.ทบ.เป็นหลัก ถ้ามีมวลชนเคลื่อนไหวจริง เพียงเหตุการณ์แค่นี้และเกิดเหตุการณ์ลุกลามบานปลาย พอจะสันนิษฐานได้ว่า จะทำให้เกิดสิ่งนี้ โดยการนำมวลชนออกมาต่อต้านเคลื่อนไหวเสมือนทำให้เกิดเหตุการณ์ย้อนไปเมื่อปี 2557 ซึ่งตรงนั้นไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น" หีวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดัง ถอดบทเรียนประวัติศาสตร์ ทำไมการทำให้กองทัพอ่อนแอ คือการทำลายประเทศ

เพจเฟซบุ๊ก ปราชญ์ สามสี เผยแพร่บทความเรื่อง "บทเรียนจากประวัติศาสตร์: ทำไมการทำให้กองทัพอ่อนแอ คือการทำลายประเทศ" มีเนื้อหาดังนี้ ที่ข้าพเจ้าเอาบทความทางทหารมาเล่าให้ฟังบ่อยขึ้นๆนั้นก็เพราต้องการให้

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

เรียบวุธ! เหล่าทัพตบเท้าต้อนรับ 'อดีตสหายใหญ่' เข้าคุมกลาโหม(ประมวลภาพ)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

'บิ๊กอ้วน' สั่งกองทัพ จัดกำลังช่วยทำความสะอาดโคลน

"บิ๊กอ้วน" สั่งกองทัพระดมช่วยเหลือปชช.พื้นที่น้ำท่วมเหนือ-อีสาน ส่วนจ.เชียงราย จัดกำลังพร้อมชุดเครื่องมือช่างทำความสะอาดโคลนแล้ว

ผบ.ทอ. เคลียร์ปมฉาว! บริษัทรถไถดังสหรัฐฯ ติดสินบนเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณี สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) หรือ ก.ล.ต.สหรัฐ ลงโทษ บริษัท เดียร์ แอนด์ คอมพานี" (Deere & Company) ซึ่งดำเนินธุรกิจรถแทรกเตอร์ในชื่อ จอห์น เดียร์ (John Deere) หลังพบข้อมูลการจ่ายสินบนแก่เจ้าหน้าที่ของไทย