รัฐประหาร 2557 หลอน 'เพื่อไทย' ผวากระพือปม Lazada

11 พ.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยืนยันหากอนาคตไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย จะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นว่า ขอบคุณ ผบ.ทบ.ที่กล้าประกาศแบบนั้น มันจะไม่มีเหตุให้เกิดการรัฐประหารยึดอำนาจ แต่มีคนกลุ่มหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าจะเอาเหตุการณ์การบอยคอต แอปลาซาด้า กระตุ้นให้เกิดการต่อต้านหรือการชุมนุมประท้วง และก่อให้เกิดรัฐประหารหรือเปล่า

"ดังนั้นท่านประกาศออกมาแบบนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงไม่หลงเข้าไปร่วมชุมนุม ยกเว้นมีการจัดตั้ง อันนี้ไม่แน่ เพราะที่ผ่านมาเกิดขึ้นแบบนี้ตลอด ดังนั้นต้องยึดประกาศของท่าน ผบ.ทบ.เป็นหลัก ถ้ามีมวลชนเคลื่อนไหวจริง เพียงเหตุการณ์แค่นี้และเกิดเหตุการณ์ลุกลามบานปลาย พอจะสันนิษฐานได้ว่า จะทำให้เกิดสิ่งนี้ โดยการนำมวลชนออกมาต่อต้านเคลื่อนไหวเสมือนทำให้เกิดเหตุการณ์ย้อนไปเมื่อปี 2557 ซึ่งตรงนั้นไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น" หีวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ก.เกษตร - กองทัพ ระดมพลังทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง

นายกฯ ประสาน กษ.-กองทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง พร้อมเร่งอนุมัติงบฯ ช่วย อุตรดิตถ์ หลังเผชิญพายุฤดูร้อน

'เหล่าทัพ' พร้อมใจยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวงจำนวน 21 นัดเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

กองทัพบก ถวายความจงรักภักดี เนื่องในวันฉัตรมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกจัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า