'ดร.เอ้' ควง 'ผู้การแต้ม' หาเสียงหลักสี่ ลั่นถนัดแก้น้ำท่วมพร้อมลุยงานแรก

‘ดร.เอ้’ ควง ‘ผู้การแต้ม’ หาเสียงย่านหลักสี่ ปลื้มคนชมดีเบตยอดเยี่ยม ลั่นถนัดแก้น้ำท่วมลงพื้นที่บัญชาการเอง ย้ำ กทม. งานหนัก ต้องได้คนที่มีพลังมุ่งมั่น มีทีมงาน

13 พ.ค. 2565 – นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ก. เขตหลักสี่ นายธราธพ ชาตรี หมายเลข 3 และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ของพรรค ร่วมเดินขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนที่ตลาดริมบึงเมืองทอง ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่มีร้านค้าและผู้มาเดินจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก ขณะเดินแนะนำตัว มีผู้สูงอายุท่านหนึ่งเข้ามาชื่นชมการดีเบตของ ดร.เอ้ ว่ายอดเยี่ยมมาก พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงที่หาเสียงจนน้ำหนักลดลงไป ทำให้นายสุชัชวีร์ดีใจมาก และขอบคุณมากๆ ที่มีคนทักทาย และบอกว่ากำลังช่วยหาเสียงให้ด้วย ทำให้ตอนนี้ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ

นายสุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายในเขตหลักสี่ว่า เราคาดหวังกับเขตหลักสี่มาก เพราะมีทั้งทีมงาน และ ส.ก. ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาตลอด ตรงนี้จึงเป็นพื้นที่ที่เรามาย้ำและมาหลายรอบ พร้อมกับมาดูปัญหาหลายเรื่องของเขตหลักสี่ โดยเฉพาะปัญหาการจราจร และปัญหาน้ำท่วม เชื่อว่าพี่น้องเขตหลักสี่จะไว้วางใจเลือกผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 และ ส.ก. หมายเลข 3 ให้ได้ทำงานในเรื่องที่ถนัดเพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวหลักสี่ต่อไป

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มเติมถึงนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วมว่า หลายหมู่บ้านในกรุงเทพฯ มีระบบปั๊มไม่เพียงพอ และไม่เป็นระบบอัตโนมัติ จึงต้องเร่งทำระบบเสริมให้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนถนัด และตั้งใจว่าเมื่อเป็นผู้ว่าฯ ในช่วงเดือนแรกที่เข้าฤดูฝนแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องลงมาบัญชาการแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยตัวเอง ซึ่งหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. เป็นงานที่ยุ่งยากสลับซับซ้อน จำเป็นต้องอาศัยคนที่มีความรู้ทางวิชาการ ไม่เช่นนั้นก็จะแก้ปัญหาผิดๆ ถูกๆ จึงต้องอาศัยคนที่มีประสบการณ์แก้ปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จมาแล้ว ซึ่งตนทำมาแล้วทุกด้านและมีความถนัดในเรื่อง กทม. รวมทั้งมีนโยบาย และวิสัยทัศน์ชัดเจน ที่ต้องการ “เปลี่ยนกรุงเทพเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน”

“ผมต้องการเน้นว่าผมชัดเจน ผมมาด้วยความจริงใจ และมาพร้อมกับทีมงาน ผู้สมัคร ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 คน 50 เขต เพราะผู้ว่าฯ ทำงานคนเดียวไม่ได้ และการเริ่มต้นที่ถูกต้องก็เป็นส่วนสำคัญ เมื่อเริ่มต้นถูก ทุกอย่างก็ต้องทำได้ถูก กรุงเทพฯ งานหนักสุดๆ ต้องได้คนที่มีพลัง มีความมุ่งมั่น และมีทีมงาน ตรงนี้ขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้ “เอ้ สุชัชวีร์” ได้มาช่วยงาน กทม. ด้วยการเลือกผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 เขต 50 คน เพื่อเปลี่ยนกรุงเทพ” นายสุชัชวีร์ ระบุ

จากนั้น นายสุชัชวีร์ จะเดินทางไปหาเสียงที่ตลาดเคหะทุ่งสอง และในช่วงเย็นวันนี้จะมีการปราศรัย “ทีมสุชัชวีร์ #เราทำได้” พร้อมกับ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ 7 เขต ประกอบด้วย สะพานสูง บางกะปิ บึงกุ่ม ประเวศ ลาดกระบัง วังทองหลาง สวนหลวง ที่สวนสาธารณะหมู่บ้านนักกีฬา เขตสะพานสูง ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมรับฟังและติดตามชมผ่านเพจ “เอ้ สุชัชวีร์” เพจ Modern BKK และเพจพรรคประชาธิปัตย์ ได้ในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง