พปชร. ปัดทีม ส.ก.แตกแถว คุยพรรคคัดคนเก่งใครก็อยากได้ โพล่งผลงานผู้ว่าฯที่ผ่านมายังไม่น่าประทับใจ

19​ พ.ค.2565 - นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยศูนย์การเลือกตั้ง ส.ก. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวทีมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคฯ แตกแถว เป็นการส่งสัญญาณว่าทีมแตกว่า​ จากที่มีข่าวเผยแพร่ทางสื่ออย่างกว้างขวางว่าทีม ส.ก. พปชร. แตกแถวนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ทุกคนยังสวมเสื้อพลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ ส่วนเขาจะถูกเชิญไปขึ้นเวทีหนุนใคร เขาจะไปหรือไม่ไป ก็ถือเป็นสิทธิของเขาเพราะทางพรรคพลังประชารัฐ คัดเลือกผู้สมัคร ส.ก. ที่มีศักยภาพ เป็นคนเก่ง คนดี คนคุณภาพ ใครๆ ก็อยากได้ไปหนุน เรื่องนี้เราเข้าใจดี

ส่วนกรณีที่กล่าวกันอย่างกว้างขวางว่าทางหัวหน้าพรรคมีการสั่งการให้เชียร์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. คนหนึ่งคนใดนั้น ก็ไม่เป็นความจริง หัวหน้าพรรคฯ ไม่เคยมาสั่งการเรื่องนี้แต่อย่างใด แล้วอีกอย่างจะเป็นไปได้อย่างไร ทางนั้นเขาก็ส่งผู้สมัคร ส.ก. ลงสนามเช่นกัน

นายอภิชัย กล่าวว่า ส่วนตัวพูดอยู่เสมอว่า ทางพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่า กทม. ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เพราะ ส.ก.ของเราจะได้มีอิสระในการทำงานนิติบัญญัติ ติดตาม ตรวจสอบ การใช้งบประมาณฯ ได้ตรงตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มที่ ป้องกันการฮั้วกัน ซึ่งทางผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พปชร. ก็เข้าใจตรงนี้เป็นอย่างดี พวกเราตั้งใจเข้าสภา กทม. เพื่อทำงานติดตามตรวจสอบผู้ว่าฯ ตรวบสอบการใช้งบประมาณว่าได้ประโยชน์สูงสุดกับชาวกรุงเทพฯ หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ผู้ว่าฯไม่ได้รับการตรวจสอบ ผลงานก็ยังไม่เป็นที่น่าประทับใจ ฝนตกลงมา น้ำก็ยังท่วมขังหลายจุด ปัญหารถติดก็ยังมี ปัญหามลภาวะ PM 2.5 ก็ยังไม่ลด ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานยังไม่ทั่วถึง ไฟฟ้าส่องสว่างบางชุมชนยังมืดมิด ผู้ว่า กทม. ต้องดำเนินการทำเรื่องพื้นฐานเหล่านี้ให้ได้ก่อน

สิ่งที่พรรคฯ ทำอยู่ในขณะนี้คือการสร้างทีม ส.ก.ที่เข้มแข็ง ที่สามารถเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในการเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้เกิดการพัฒนา จึงอยากให้พี่น้องชาว กทม. เลือกผู้สมัคร ส.ก.ของเราให้เข้าไปทำงานให้ได้มากที่สุด และมั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ก.พปชร. มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง และเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานพื้นที่มาแล้วทั้งนั้น ดังนั้นทุกคนสามารถชนะได้ แม้เราจะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่า กทม. ขอให้พี่น้องชาว กทม. เชื่อมั่น เทคะแนนให้เราเข้าไปตรวจสอบเพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครอย่างมั่นคงและยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร