'ปารีณา' หอบหลักฐานร้อง กกต. ฟัน ส.ส.เพื่อไทย ทำผิดกม.เลือกตั้ง ช่วยหาเสียง ส.ก.

20 พ.ค.2565 - น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี โพสต์ภาพยื่นหนังสือถึง กกต. พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า #ร้อง ส.ส.เพื่อไทยหาเสียงให้ ส.ก. โดยวันนี้ ปารีณามาร้องกกต. พร้อมนำ dvd ภาพและเสียงประกอบการร้องเรียนปรากฎ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้กระทำการเข้าข่ายลักษณะเป็นการช่วยหาเสียง ให้คุณให้โทษ เป็นการเชียร์ผู้สมัคร ส.ก.เขตสายไหม ซึ่งตามระเบียบการเลือกตั้ง ได้ห้ามข้าราชการและนักการเมืองทุกชนิดไปช่วยหาเสียงในการเลือกตั้ง

"จึงได้ร้องให้ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้โปรดดำเนินคดีกับผู้สมัคร ส.ก.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย และ ดำเนินคดีกับผู้ช่วยหาเสียงที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคเพื่อไทยต่อไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’