ปลัดฯกทม.ประเดิมหย่อนบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพ

22 พ.ค.65 – เวลา 08.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการลงคะแนนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ หน่วยเลือกตั้ง 56 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน บริเวณลานจอดรถ 7-11 หน้าหมู่บ้านทิมาพร ซอย 5 (ซ.สุขาภิบาล 5) ว่า เช้านี้มีฝนโปรยลงมาเล็กน้อย ในภาพรวมทุกหน่วยเลือกตั้งพร้อมในการเปิดคูหาลงคะแนนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ซึ่งทุกหน่วยเลือกตั้งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี มีประชาชนคนกรุงเทพฯ ตื่นตัวและให้ความสนใจ เริ่มทยอยออกมาต่อแถว เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งห่างหายจากการเลือกตั้งไปนาน นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะเลือกผู้บริหารที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนเข้ามาบริหารกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้จัดหน่วยเลือกตั้งภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ภาครัฐกำหนด การแยกคูหาเลือกตั้งพิเศษสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้ที่มีอุณหภูมิสูง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ก่อนและหลังเข้าคูหาลงคะแนน รวมถึงเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีรูปถ่ายและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก มาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านที่ท่านมีชื่ออยู่ เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนก่อนเวลา 17.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก