'อภิสิทธิ์-สุรนันทน์' ร่วมเฟรม ชวนคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งกทม. หนุนประชาธิปไตยเดินหน้า

2 ขั้วการเมือง เวชชาชีวะ ชวนคนกรุงออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง  หนุนประชาธิปไตยระดับท้องถิ่น หวังกระบวนการสามารถแก้ไขปัญหากรุงเทพฯได้

22 พ.ค.2565 – นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31 โดยเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกับนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาพร้อมกับนางมารินา อิศรเสนา ณ อยุธยา มารดาของนายสุรนันทน์ ในการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งที่โรงเรียนแห่งนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ และนายสุรนันทน์ ร่วมกันให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน เชิญชวนให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งดังกล่าว โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนออกมาในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยในระดับท้องถิ่น โดยขอให้ทุกคนเตรียมตัวมาให้ดี เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตรลงคะแนน 2 ใบ ซึ่งใบหนึ่งลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ กทม. และอีกใบใช้ลงคะแนนเลือก ส.ก.

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า  ตนเองมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความตื่นตัวสูง มีผู้สมัครจำนวนมาก ขณะที่นโยบายมีความหลากหลายและครอบคลุมทุกเรื่อง เพราะกรุงเทพฯ เป็นเมืองใหญ่และเป็นศูนย์กลางหลายอย่าง จึงเป็นธรรมดาที่ปัญหาจะมีหลายมิติ ตนหวังว่ากระบวนการนี้จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆเป็นไปด้วยดี 

ด้านนายสุรนันทน์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะเป็นวันสำคัญ แม้มีฝนตกลงมา แต่ก็ขอให้ฝ่าออกมาเพื่อให้ประชาธิปไตยของเราเดินได้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

’ก้าวไกล’ เปิดตัว ‘พันธุ์อาจ’ อดีตผอ.สำนักงานนวัตกรรมฯ ชิง นายก อบจ.เชียงใหม่

พรรคก้าวไกลเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่พรรคจะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่

‘สส.เพื่อไทย’ บอกชาวเชียงใหม่ตื่นเต้น รอต้อนรับ ‘ทักษิณ’ ปิ๊กบ้านเกิด

สส.เชียงใหม่ พท.บอกชาวบ้านตื่นเต้น รอทักษิณปิ๊กบ้านเกิด เผยเสี่ยก๊อง ยังเต็งลงชิงนายกอบจ.อีกรอบ คาดสู้กันระอุ หลัง’ก้าวไกล’ ดันอดีตรองนายกฯเด็กบ้านใหญ่ตระกูล’บูรณปกรณ์’ลงสู้เจ๊แดง  

แฉ!ใกล้เลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองฉวยใช้งบภาษี ปชช. แฝงสร้างคะแนนนิยม

นับถอยหลังเลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองที่ทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เพื่อปกป้องธุรกิจที่มีอยู่