‘เพื่อไทย’ คึก ‘แลนด์สไลด์’ หลังคว้าชัยชนะ 3 ครั้งใน กทม.ปี 2565

23 พ.ค.2565- เพจพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความช่วงกลางดึกที่ผ่านมาระบุว่า 20 เขต 20 คน* จากความไว้วางใจของพี่น้องประชาชน! พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของคนกรุงเทพฯ ที่ส่ง ส.ก. เพื่อไทย เข้าสภากรุงเทพมหานครอย่างถล่มทลาย ดังนี้ ศิริพงษ์ ลิมปิชัย เขตดุสิต วิพุธ ศรีวะอุไร เขตบางรัก ปวิน แพทยานนท์ เขตบางคอแหลม ประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล เขตห้วยขวาง ตกานต์ สุนนทวุฒิ เขตหลักสี่ อนุรักษ์​ เลิศวัฒนาไพบูลย์ เขตวังทองหลาง กนกนุช กลิ่นสังข์ เขตดอนเมือง เนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย เขตบึงกุ่ม ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว วิรัตน์ มีนชัยนันท์ มีนบุรี นภัสสร พละระวีพงษ์ เขตบางกะปิ นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา เขตลาดกระบัง มธุรส เบนท์ เขตสะพานสูง ปิยะวรรณ จระกา เขตสวนหลวง จิรเสกข์ วัฒนมงคล เขตธนบุรี สุทธิชัย วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง กิตติพงศ์​ รวยฟูพันธ์ เขตทุ่งครุ นวรัตน์ อยู่บำรุง เขตหนองแขม กฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ

ชัยชนะครั้งนี้ ไม่ใช่ชัยชนะครั้งแรกของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เข้าปี 2565 เราชนะศึกกรุงเทพฯ ถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ 1–เลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เมื่อเดือนมกราคม พี่ป้าน้าอารวมพลังกันส่ง ส.ส. สุรชาติ เทียนทอง เข้าสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 2–เลือกตั้ง ส.ก. ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปในวันนี้ พรรคเพื่อไทยครองถึง 20 ที่นั่งในสภากรุงเทพมหานคร และที่สำคัญ ปีนี้เรายังมีชัยชนะครั้งที่ 3วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ถูกจดจำในฐานะวันที่รัฐบาลเพื่อไทยถูกรัฐประหารโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 8 ปี ผ่านไป ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ด้วยแรงสนับสนุนของประชาชน พรรคเพื่อไทยได้เขียนประวัติศาสตร์ใหม่ เปลี่ยนวันแห่งความเจ็บช้ำของคนไทยให้เป็นวันที่ธงชัยแห่งประชาธิปไตยโบกสะบัดทั่วทั้งกรุงเทพฯ

แม้ความเลวร้ายและเสื่อมถอยที่การรัฐประหารและเผด็จการได้กระทำไว้กับประเทศจะกรีดลึกเป็นแผลเน่าเฟะ แต่เมื่อประชาชนรวมพลังกัน เราจะสามารถรักษาและฟื้นฟูประเทศไทยให้กลับมาแข็งแรงตามครรลองประชาธิปไตยได้อีกครั้งอย่างแน่นอน เพราะอุดมการณ์ประชาธิปไตยไม่อาจถูกทำลายไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหน และประชาชนผู้ตาสว่างแล้วก็มิอาจถูกทำให้มืดบอดได้อีกแม้ถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพเพียงใด ชัยชนะทั้ง 3 ครั้งในกรุงเทพฯ นี้รวมกันเป็นแลนด์สไลด์ครั้งที่ 1 และพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วสำหรับแลนด์สไลด์ครั้งต่อไป!

*ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 23.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป