'สุวัจน์' เอาใจช่วย 'ชัชชาติ' ผู้ว่าฯ วิศวกร แก้ปัญหาหลักเมืองกรุง

‘สุวัจน์’ ยินดี ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯวิศวกร เร่งจัดการผังเมืองจริงจัง​ แก้ปัญหาหลักเมืองกรุง ‘จราจร –ฝุ่น –น้ำเสีย- ขยะ’ ชมเปาะเลือกตั้งคุณภาพ ไร้หาเสียงโจมตีกัน

23 พ.ค. 2565 – นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดี กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยได้รับคะแนนอย่างท่วมท้นว่า พื้นฐานความเป็นวิศวกรของนายชัชชาติ และเป็นอดีต รมว.คมนาคม มาก่อน เป็นพื้นฐานที่สำคัญ ในการทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. เพราะปัญหาหลักของ กทม. ส่วนใหญ่จะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานทางด้านวิศวกรรม เช่น งานแก้ไขปัญหาการจราจร ที่ก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมด้านฝุ่นละออง น้ำเสีย และขยะ ที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ปัญหาการเจริญเติบโตและความแออัดของเมืองหลวง ที่ควรจะต้องมีการบริหารจัดการเรื่องผังเมืองกันอย่างจริงจัง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเสริมสร้างบรรยากาศด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว รวมทั้งการพัฒนาเรื่องโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเข้ามาหลังจากเปิดประเทศ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่สถานการณ์โควิด -19 ได้คลี่คลายลง

“นอกจากนี้นายชัชชาติ ผ่านงานบริหารมาด้วยความเป็นรัฐมนตรีมาก่อน และด้วยบุคลิกภาพและความเป็นอาจารย์ จะทำให้เกิดการประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ กทม. ได้ด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารงาน ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ได้เป็นอย่างดี ผมขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน กทม.มีความสำคัญ เป็นเมืองหลวงของประเทศ ความทันสมัย ความสวยงามและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกทม.จะเป็นตัวแทนในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย ก่อให้เกิดผลดีต่อบรรยากาศด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว จะเป็นผลดีต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หลังจากที่ปัญหาโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง” นายสุวัจน์ ระบุ

อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในครั้งนี้ เป็นบรรยากาศทางการเมืองที่มีคุณภาพ การหาเสียงที่ไม่มีการโจมตีกัน เน้นนโยบายที่จะทำงานให้ประชาชน และคุณภาพของผู้สมัครแต่ละท่านที่เสนอตัวมารับใช้ประชาชน ทำให้เห็นได้ว่า การเมืองวันนี้ได้มีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น อยากให้ได้ช่วยกันรักษาบรรยากาศการเมืองอย่างนี้เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งมีความสำคัญมากและเป็นความคาดหวังของประชาชนทั้งประเทศ ที่จะให้การเลือกตั้งใหญ่เป็นทางออกของประเทศไทยจริงๆ ต้องช่วยกันสร้างการเมืองในช่วงเลือกตั้งทั่วไป ให้เป็นการเมืองที่มีคุณภาพ มีนโยบายดีๆ และคนดีๆ เพื่อประชาชน ช่วยกันลดความขัดแย้ง ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เพื่อให้เกิดเสถียรภาพและความร่วมมือในการทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศให้ลุล่วงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ