กองแช่งเซ็ง 'บิ๊กตู่' ลั่นกับ 'บิ๊กป้อม' แยกกันไม่ได้

'บิ๊กตู่' ยืนยันคุยกับ 'บิ๊กป้อม' ตลอด ลั่นแยกกันไม่ได้ ขอ 'พปชร.' ทำงานด้วยกันให้สงบ ส่วน 'อุ๊งอิ๊ง' ใครเหรอ

29 ต.ค.2564 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง เรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ก็เป็นหน้าที่ของใคร ก็ว่ากันไปนะจ๊ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “คุย คุย คุยกันตลอดนั่นแหละ ก็คุยกัน”

เมื่อถามว่ามีการรายงานเรื่องร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ยังนั่งในตำแหน่งเลขาธิการพรรคต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันทราบหมดนั่นแหละ

“ผม ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเขานะ ผมก็ทราบจากสื่อบ้างนั่นแหละ และก็ที่เขารายงานมา ผมก็รับทราบนะจ๊ะ ก็ขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ ให้สงบ ไม่ให้สื่อแปลกันไปกันมา เข้าใจหรือไม่ ไม่เช่นนั้นก็ขัดแย้งกันไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ อะไรที่แก้ได้ตามกรรมการบริหารพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคนะจ๊ะ นายกฯ ไปสั่งใครเขาไม่ได้หรอก”

เมื่อถามย้ำว่า แต่กองเชียร์อยากให้นายกฯไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีหรอกใครเชียร์ล่ะ เมื่อผู้สื่อข่าวตอบกลับไปว่า มีกองหนุนอยากให้ตั้งพรรค พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า“เหรอ เราจะแยกกันที่ไหน แยกกันได้อย่างไร”

ซักว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดูในระยะต่อไปก่อน พอถามต่อว่าจะมีโอกาสพิจารณาในตอนไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะพิจารณาตอนไหนก็ตอนนั้น”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ามารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่าเขาคือใคร ใครเหรอ ใคร ก็ไปว่ากันมา

ต่อข้อถามว่า คิดว่าจะสู้ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เมื่อถามย้ำว่ากดดันหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า “ไม่มีหรอก ก็คนละพรรคกันไป กับลุงป้อมไม่มีปัญหาอะไร อย่าไปทำให้ขัดแย้งกันสิ ไม่มีหรอก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490