เปิดศึกหุ่นเชิด โฆษกเพื่อไทย โต้เดือด 'ก้าวไกล'

29 ต.ค.2564 - นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุถึงการเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ประชาชนต้องการผู้นำที่ไม่ใช่หุ่นเชิด ว่า ก็ถูกต้องตามนั้น เราคิดว่าไม่น่ามีใครเป็นหุ่นเชิดของใคร เราเคารพการตัดสินใจของเขาที่จะคิดอย่างไร เขาอาจใช้ผู้นำที่เป็นหุ่นเชิด

แต่พรรคเพื่อไทยไม่ใช่ มั่นใจทุกคนที่เข้ามามีความมีความสามารถและไม่มีใครยอมเป็นหุ่นเชิด ไม่เคยดูถูกใครว่าใครเป็นหุ่นเชิดของใครและไม่ได้มองว่าคนที่มีอุดมการณ์เดียวกับเราเป็นคนที่มาเป็นคู่แข่งกัน ถ้าเป็นคนมีความรู้ความสามารถพร้อมสนับสนุน อยากเห็นการเมืองที่สร้างสรรค์ไม่อยากให้มีทัศนคติที่ไม่ดีไปขวางกั้นคนที่ต้องการเข้ามาทำงานทางการเมืองให้กับประเทศชาติ

ก่อนหน้านี้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของเพื่อไทย ว่าพรรคเพื่อไทยจะเอาใครมาทำงานก็ได้ แต่การเป็นพรรคที่ประชาชนคาดหวัง ก็จะต้องเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ใช่เป็นของตระกูลใด ตระกูลหนึ่ง คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือกลุ่มทุนใดกลุ่มทุนหนึ่ง ซึ่งการเข้ามาสู่การเมือง ทุกคนสามารถเข้ามาได้ตามกระบวนการที่ยุติธรรม หรือเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค ไม่ใช่ว่า เอาใครที่ไหนมาแล้วก็อยู่ในตำแหน่งสูง ตนเคารพในการตัดสินใจของทุกพรรคการเมือง และไม่ขอไปก้าวล่วง แต่พรรคใดที่จะทำในระบบเหล่านั้น มันก็จะทำให้ความเชื่อถือในการเป็นสถาบันทางการเมืองลดน้อยลง ส่วน กรณี น.ส.แพทองธาร จะได้ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค

"แต่ถ้าจะมาทางพรรคก้าวไกล ก็พร้อมแข่งขัน การที่จะเป็นผู้นำประเทศผมเชื่อว่าประชาชนต้องการผู้นำที่ไม่ใช่หุ่นเชิด ต้องการผู้นำที่เกิดจากความสามารถของตัวเอง มีวิสัยทัศน์ และมาต่อสู้ทางการเมืองด้วยขาของตนเอง ให้ประชาชนได้ตรวจสอบในทุกแง่มุม รวมถึงแสดงผลงานด้วยตัวเองในสภาฯ เชื่อว่า ประชาชนจะเลือกคนแบบนี้ ประชาชนไม่อยากได้หุ่นเชิดและไม่มีอะไรเลย อาศัยบารมีคนอื่นขึ้นมา" นายธีรัจชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ