'แรมโบ้' หนุนร่างกฎหมายคุมเอ็นจีโอ อัดสส.เพื่อไทยฉวยโอกาสตีกินทางการเมือง


'แรมโบ้' อัด ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมเคลื่อนไหวคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากำไร อาจถูกมองไปสนับสนุนกลุ่มเอ็นจีโอ บางกลุ่มที่นำเงินต่างชาติมาทำเรื่องไม่ดีกับประเทศ ย้ำหากไม่ได้ทำผิดอย่ากลัวกฎหมาย

26 พ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ประธานชมรมเครือข่ายปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณี โฆษกพรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมคัดค้านร่างพระราชบัญญัติการดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากำไร พ.ศ. ที่บริเวณด้านหน้ายูเอ็น และกล่าวหารัฐบาลลิดรอน-บังคับเปิดเผยเงินต่างชาติ โดยนายเสกสกล กล่าวงความจำเป็นที่จะต้องพิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ ซึ่งจะทำให้ดีกว่าเดิม สร้างระบบธรรมาภิบาล ให้องค์กรภาคประชาชนเข้มแข็ง ไม่ตกเป็นเครื่องมือต่างชาติ ทั้งนี้ร่าง พ.ร.บ. นี้ ยังไม่ได้ห้ามชุมนุม ไม่ปิดกั้นเสรีภาพ เน้น สิทธิ และหน้าที่ ของคนไทย ที่ทำเพื่อประโยชน์คนไทย

“พรรคเพื่อไทยอย่าคิดเอาเองว่าร่าง พ.ร.บ.ฉบับบี้จะเป็นอย่างไร หรือส่งผลกระทบกับใคร และอย่าบิดเบือน แต่ขอให้พิจารณาถึงข้อเท็จจริงว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็มีตัวอย่างชัดเจนแล้วว่ามีเอ็นจีโอบางองค์กรจากต่างประเทศ เข้ามาทำงานในไทยสุดท้ายก็มาออกสนับสนุนม็อบ 3 นิ้วในการเคลื่อนไหวจาบจ้วง ก้าวล้วงสถาบัน

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าขณะเดียวกันหากไม่เข้มงวด เรื่องการเปิดเผยเงินบริจาค ก็อาจสุ่มเสี่ยงนำเงินมาใช้ผิดวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะมาหลอกให้ประชาชนให้ไปเป็นเครื่องมือในการชุมนุมต่างๆ ทั้งนี้หากองค์กรเอ็นจีโอ ไม่ได้ทำไรผิดหรือมีอะไรปกปิดเหตุใดจะต้องกลัวการเปิดเผยการใช้เงิน พร้อมกับฝากไปยัง ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้พิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ก่อน อย่าเพิ่งตัดสิน เพราะหากออกมาคัดค้านด้วยอาจถูกมองได้ว่าไปสนับสนุนกลุ่มเอ็นจีโอ ที่นำเงินจากต่างประเทศมาทำเรื่องไม่ดีกับประเทศไทย กับสถาบัน

"การสนับสนุนNGO ที่มาตั้งองค์กรอยู่ในประเทศไทย ทำร้ายจิตใจประชาชนคนไทย ทำลายสถาบัน ถือว่าพรรคการเมืองนั้นไม่รักประเทศไทยจริง จึงอยากบอกว่าร่างพรบ.ฉบับนี้มีจุดยืนสาระสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อแผ่นดินไทยและคนไทยมากที่สุด ไม่ได้ไปริดรอนสิทธิคนไทยหรือบุคคลใดๆทั้งสิ้น พรรคเพื่อไทยอย่าได้ฉวยโอกาสบิดเบือนหรือปั่นกระแสกับร่างพรบ.ฉบับนี้เพื่อตีกินทางการเมือง เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยไปพิจารณาว่ากันในสภาผู้แทนราษฎรไม่ดีกว่าหรือ" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน