'สร้างอนาคตไทย' เดินสายอีสาน ชูแก้หนี้สินเกษตรกร เชื่อได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

26 พ.ค.2565 - พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน และกรรมการบริหารพรรค นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคฯและผู้อำนวยการพรรคฯ นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรคฯ นายวัชระ กรรณิการ์ ประธานภาคกลาง และรองเลขาธิการพรรคฯ และผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานกว่า 20 คน ลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ณ โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ เพื่อพบปะประชาชน และเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค คือนางศรัญยา สุวรรณพงษ์ เขต 1 และนายอภิรัฐ มุกขะกัง เขต 3 ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยยืนยันความชัดเจนที่เข้ามาอาสาแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งเรื่องต้นทุนค่าครองชีพ และรายได้ที่ตกต่ำลง รวมทั้งปัญหาหนี้สินที่สั่งสมมายาวนาน

“ประเทศไทยเผชิญมรสุมเศรษฐกิจติดต่อกันมาหลายปี วันนี้นอกจากปัญหาค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น รายได้ที่ลดลงแล้ว ยังมีปัญหาหนี้สินที่พอกพูนขึ้นมาอีก กลายเป็นหลุมลึกที่ทำให้คนไทยไม่สามารถหลุดออกจากวงจรความยากจนได้”

พรรคสร้างอนาคตไทย ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สิน โดยเฉพาะของพี่น้องเกษตรกร และผู้ประกอบการฐานราก ซึ่งเป็นปัญหาหมักหมมมาเนิ่นนาน ทั้งนี้ พรรคมีแนวคิดใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรมและชัดเจนแล้ว พร้อมจะประกาศเป็นนโยบายในเร็วๆ นี้

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคมีความมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนนิยมจากชาวหนองบัวลำภู เนื่องจากพรรคได้คัดสรรผู้สมัครที่มีคุณภาพ ประกอบกับนโยบายของพรรคที่ไม่เป็นคู่ปฏิปักษ์กับฝ่ายใด แต่ต้องการทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศชาติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคเชื่อว่าตรงกับแนวทางที่ทุกคนต้องการ

จากปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย จะเห็นว่า ส.ส. ที่สังกัดพรรคการเมืองที่เป็นคู่ขัดแย้งไม่ได้ร่วมรัฐบาลนั้น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของชาวหนองบัวลำภูได้ ไม่สามารถทำให้หนองบัวลำภูเจริญขึ้นได้เท่าที่ควร พรรคจึงอาสาเข้ามาทำงานที่ปราศจากความขัดแย้ง เชื่อว่าพรรคจะเข้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อันจะทำให้สามารถทำงานรับใช้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ และจะสร้างให้หนองบัวลำภูเป็นเมืองหลวงของอีสานตอนบนได้ในที่สุด

ทั้งนี้พรรคสร้างอนาคตไทยเลือกจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดแรกของภาคอีสานในการทำกิจกรรมพบปะประชาชนและเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงเช้าที่จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว คณะทีมผู้บริหารพรรคได้เดินทางไปเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสกลนคร ในช่วงบ่ายวันนี้ และจะเดินสายต่อไปยังจังหวัดมุกดาหาร และอุบลราชธานี ในวันต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด