'โจ้ ยุทธพงศ์' ปูดอีกปมรถไฟฟ้าสายสีชมพูขยายเส้นทางเข้าเมืองทองธานีเอื้อประโยชน์เจ้าสัว

‘โจ้’ ปูดอีก ปมรถไฟฟ้าสายสีชมพู ขยายเส้นทางเข้าเมืองทองธานี เอื้อประโยชน์เจ้าสัว ซัด ประยุทธ์ ทำคนหมดศรัทธา จี้ ออกไปได้แล้ว

29 พ.ค. 2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า เป็นคนจุดประเด็นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะติดตามเรื่องนี้ เอาคนที่ทำผิดกฎหมายติดคุกติดตะรางให้หมด ขอเปิดประเด็นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ดำเนินการก่อสร้างโดยบริษัท นอร์ทเทิร์นบางกอกโมโนเรล จำกัด ที่มีบริษัท บีทีเอส จำกัด ถือหุ้นใหญ่ ขอตั้งข้อสังเกตว่า ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูไม่ได้มีส่วนต่อขยายใดๆ เข้าไปเมืองทองธานี แต่มีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 64 ให้มีการเชื่อมต่อบริเวณสถานีศรีรัช เชื่อมเข้าไปยังซอยปากเกร็ด 39 หรือซอยเข้าศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี รวมระยะทาง 3 กม. เชื่อมต่อ 2 สถานี คือ สถานีอิมแพ็คชาเลนเจอร์ และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี ทั้งที่เดิมทีแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ไม่ได้เชื่อมต่อเข้าเมืองทองธานี แต่ตั้งอยู่บริเวณถ.แจ้งวัฒนะเท่านั้น

ครม.ระบุว่าให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และผู้รับสัมปทาน ดูแลการบริหารจัดการในมิติต่างๆ อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ และแบ่งบันผลประโยชน์แก่ภาครัฐอย่างเป็นธรรม ตลอดจนสามารถเปิดให้บริการประชาชนตามกำหนด ที่อ้างว่าต้องเชื่อมต่อสถานีศรีรัชบนถนนแจ้งวัฒนะเข้าสู่เมืองทองธานี 2 สถานี ทำเพื่อผลประโยชน์ประชาชนนั้น ต้องบอกก่อนว่า เมืองธานีเป็นของตระกูลกาญจนพาสน์ หรือบางกอกแลนด์ และเมื่อมีรถไฟฟ้าเชื่อมในเมืองทองธานี ทำให้ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูง ขณะเดียวกัน ยังพบว่ามีที่ดินว่างเปล่าของเศรษฐีปลูกสวนกล้วยเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีที่ดินด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องนี้ด้วย

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นถึงหัวหน้าครม.ไปอนุมัติให้รถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าเมืองทองธานี จะไปขนกล้วยมาขายในกรุงเทพฯหรือ คุณอ้างทำเพื่อประชาชน แต่ทำไมปลูกกล้วยเต็มเลย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้เจ้าสัวหรือไม่ แต่ประชาชนต้องเจอกับวิกฤตปุ๋ยแพง น้ำมันแพง หมูแพง ข้าวราคาถูก และวัวล้มตาย พล.อ.ประยุทธ์ทำอะไรอยู่ ทำไมไม่ช่วยประชาชน คือเหตุผลว่าทำไมคนถึงมาไล่ เพราะประชาชนหมดศรัทธาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ควรออกไปได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน