‘ธรรมนัส’ ไม่อภิปรายงบฯ66 ส่งลูกน้องโชว์ กั๊กตอบนั่ง กมธ. เองหรือไม่

30 พ.ค.2565-ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) กล่าวถึงทิศทางการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่า ยังยืนยันแนวความคิดเดิมว่างบฯส่วนใดทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เรายินดีสนับสนุน แต่ถ้างบฯส่วนใดเมื่อนำมาพิจารณาในชั้นของคณะกรรมาธิการฯแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนและบ้านเมือง เราจำเป็นต้องมานั่งคุยกัน

ถามว่า การมองไปถึงชั้นตั้งคณะกรรมาธิการฯแล้ว แสดงว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะให้ความเห็นชอบในชั้นวาระรับหลักการใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 09.00 น. พรรคจะมีการประชุมกัน

“ไม่ใช่เป็นเรื่องของการไม่มีความชัดเจน งบประมาณในแต่ละเรื่องแตกต่างกัน ซึ่งผมก็เคยบริหารราชการแผ่นดินมา สิ่งใดที่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองเราก็จะทำ แต่ถ้านำไปใช้ไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองในบางเรื่องผมก็ต้องคัดค้าน มีหลายเรื่องหลายกระทรวงที่เห็นแล้วไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ อย่างไรก็ตามในส่วนของผมจะไม่เป็นผู้อภิปราย โดยจะให้สมาชิกพรรคเป็นผู้อภิปราย ส่วนการเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการฯนั้น ขอพิจารณาดูก่อนว่าจะไปทำหน้าที่เองหรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้