'สุชาติ' เตือนฝ่ายค้านคว่ำงบฯ ประชาชนจับตาดูอยู่ ท้าลองดูไม่เป็นไร

31 พ.ค.2565- นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้ประสานงานพรรคเล็ก กล่าวถึงกรณีการเคลียร์ใจ พรรคเล็กในการพิจารณาร่างงบประมาณปี 66 ว่า เรื่องพรรคเล็ก พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ดูแลอยู่แล้ว และเมื่อวานนี้ (30 พฤษภาคม) พล.อ.ประวิตรก็พูดชัดเจนแล้ว ขอให้ฟังท่านคนเดียว เพราะจริงๆ แล้วพรรคเล็กพรรคน้อยก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด และเรื่องงบประมาณก็ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เพราะถือเป็นการขับเคลื่อนประเทศ และงบประมาณก็เหมือนทุกปีที่ย้อนหลังไปทั้งหมด จัดสรรขึ้นมาด้วยระบบราชการ ส.ส.ทุกคนก็เข้าใจอยู่แล้วว่าการอภิปรายงบฯ เป็นอย่างไร เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ซึ่งหากไม่เหมาะสม กระทรวงต่างๆ ก็พร้อมชี้แจงอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อถามว่า กรณีพรรคเล็กไว้ใจได้ใช่หรือไม่ เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการเศรษฐกิจไทย (ศท.) ระบุว่าก่อนลงมติจะนัดหารือกับกลุ่มพรรคเล็ก นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อวาน พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในรัฐบาลและเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ก็ดูแลทุกอย่างและท่านก็ให้สัมภาษณ์ชัดเจนแล้ว

ถามว่า ฝ่ายค้านขู่จะคว่ำงบประมาณ ฯ รมว.แรงงาน ตอบว่า ประชาชนจับตาดูอยู่ ก็ลองดูไม่เป็นไร

ซักว่าเมื่อฝ่ายค้านขู่คว่ำแล้ว สมควรจะเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อเช้าก็ฟังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าก็ต้องส่งเข้าไปตรวจสอบ จริงๆ โหวตให้ผ่านแล้วก็เข้าไปดูในชั้นกมธ.ก็ได้ ต่างคนต่างเป็นงบประมาณกัน ทั้งนั้น ตนก็เคยเป็นมาตั้งแต่ปี 2554.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี