'ชัชชาติ' ขอบคุณ 'พี่ศรี' ตรวจสอบ ขอปรึกษาฝ่ายกฎหมายจะจัดการอย่างไร

“ชัชชาติ” โยนฝ่ายกฎหมายตัดสินใจ หลังโดน “ศรีสุวรรณ” ยื่นตรวจสอบ เปิดตารางงาน 1 มิ.ย. รับใบรับรอง เข้าศาลาว่าการกทม. หารือร่วม ข้าราชการกทม.

31 พ.ค.2565 - ที่บริเวณแฟลตดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมายังบริเวณแฟลตดินแดง เพื่อมาสำรวจถึงปัญหาการจัดเก็บขยะพร้อมกับ นางอนงค์ เพชรทัต ว่าที่สก.เขตดินแดง พรรคพลังประชารัฐ โดยนายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับรองเป็นผู้ว่าฯกทม.ว่า ขอขอบพระคุณประชาชนทุกท่านสำหรับทุกคะแนนเสียงที่ให้มา พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป ขอให้เดินไปด้วยกัน จะผู้ว่าฯกทม. ของทุกคน ดูแลทุกคนเหมือนกันไม่ว่าจะมีความคิดแตกต่างกันอย่างไร และเชื่อว่าเวลาที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์ที่ดีเพราะเห็นคนกทม.มีความหวัง และเดินไปด้วยกัน โดยไม่มีความแตกต่างกัน ทุกพรรคพร้อมจะเดินไปด้วยกัน และเราเชิญทุกท่านมาอย่างยินดี ซึ่งประชาชนก็ไม่สนใจว่ามาจากพรรคไหนเพราะเขาอยากได้ชีวิตที่ดีขึ้นและเมืองที่มีความหวังมากขึ้น ตนคิดว่าเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญ

ในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 11.00 น. จะเข้าไปรับหนังสือรับรองที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และจากนั้นเวลา 13.00 น. เข้าไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อทำพิธีตามกระบวนการให้ครบและพูดคุยเรื่องแผนงาน เน้นความเรียบง่าย ทั้งนี้การที่เข้าไปรับตำแหน่งไม่มีผลกับการรับใช้ประชาชน การเดินทางไปยังศาลาว่าการกทม. คงจะได้เชิญผู้บริหารกทม.มาคุย อยากฟังความเห็นต่อนโยบาย อยากจะถามว่าเห็นอย่างไรเกี่ยวกับนโยบาย เห็นด้วยหรือไม่ เพื่อหาคำตอบร่วมกัน ปรับแผนและทำเคพีไอร่วมกัน

เมื่อถามถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นเรื่องต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบ นายชัชชาติกล่าวว่า ขอบคุณนายศรีสุวรรณ และกกต.ที่ตรวจสอบ ยิ่งตรวจสอบเรายิ่งมีความชอบธรรมมากขึ้น มีคนตรวจสอบเรา ดีใจ พร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียน จะมีการดำเนินการต่อผู้ร้องเรียนอย่างไรบ้าง นายชัชชาติ กล่าวว่า คงต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมาย คิดว่าก็เป็นไปตามกระบวนการตามระบบ แต่ต้องขอบคุณนายศรีสุวรรณ ที่ร้องเรียน เพราะทำให้มีการตรวจสอบ ซึ่งก็เป็นไปตามระบบไม่มีการลัดขั้นตอน เรามาอย่างสง่าภาคภูมิ คิดว่ามีเรื่องอื่นต้องทำอีกมาก เดี๋ยวก็คงต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายอีกทีว่าเป็นอย่างไร ขอยืนยันว่า จะรับใช้ประชาชน ไม่ได้อยู่แต่ในห้องแอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง