'สมศักดิ์' เชื่องบปี 2566 ผ่านวาระแรกแน่

'สมศักดิ์' ใช้ประสบการณ์มองดูสถานการณ์ พ.ร.บ.งบปี 2566 วาระแรกผ่านแน่ หลังหลายคนออกแรงเต็มที่

02 มิ.ย.2565 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ในวาระแรก ว่าตามประสบการณ์มองดูแล้วน่าจะผ่านไปได้ เพราะเท่าที่ฟังจากกลุ่มที่มีผลต่อคะแนนและกลุ่มที่สนับสนุน ดูว่าบรรยากาศไม่น่าจะเป็นอื่น เพียงแต่ขณะนี้พยายามช่วยกันทำงานอยู่ หลายคนออกแรงกันเต็มที่ ดังนั้น เห็นทิศทางและร่องรอยแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

“วาระ 2 และ 3 คงต้องวิพากษ์กันไปอีกระยะหนึ่งในช่วงการแปรญัตติของแต่ละกระทรวง ซึ่งในส่วนของกระทรวงยุติธรรมมีหลายประเด็นที่ ส.ส.วิพากษ์กัน โดยเป็นประเด็นที่ได้งบประมาณน้อย ผมก็รับฟัง และจะมีการแปรญัตติในช่วงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ