'ศักดิ์สยาม' เชื่อรัฐบาลมีเสียงเสถียรภาพพอโหวตผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณ

'ศักดิ์สยาม' มั่นใจเสียงโหวตหนุน ร่างพ.ร.บ.งบ 2566 ไม่มีปัญหา แต่ ภท.ขอหารือก่อนออกเป็นมติเย็นนี้

02 มิถุนายน 2565 - นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ความห่วงใยถึงเสียงโหวตในสภาผู้แทนราษฎรหนุนร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 หรือไม่ เพราะเสียงรัฐบาลเกินมาเพียงแค่ 27 เสียง ว่าเท่าที่มีการประสานกับพรรคร่วมรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็กำชับมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเท่าที่ดูจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในฝั่งรัฐบาล ก็ยืนยันว่าฝั่งรัฐบาลมีความมั่นคงและมีเสียงที่เสถียรภาพเพียงพอ ต่อการจะผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566

เมื่อถามว่าในส่วนของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยอาจต้องนั่งอยู่เต็มไม่มีขาดหายไปไหนเลยใช่หรือไม่ กล่าวว่า เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยมีความชัดเจนและเอกภาพในเรื่องการลงมติอยู่แล้ว แม้ว่าในการอภิปรายจะมีความเห็นที่หลากหลาย แต่ข้อยุติก็จะมีการประชุมกันในช่วงเย็นวันนี้ และเมื่อมติออกมาอย่างไร ก็คงจะดำเนินการตามนั้น ซึ่งเท่าที่ดูขนาดนี้ก็ยังไม่มีอะไร ที่เห็นว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้จะมีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย