นายกฯ นิ่ง! 'ชัชชาติ' ยังไม่มาพบ บอกต้องไปหา รมว.มหาดไทยก่อนอยู่แล้ว

2 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 15.45 น. ที่รัฐสภา ภายหลังชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ในช่วงบ่ายเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อนำนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในช่วงเวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ ระหว่างเดินทางออกจากรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงภาพรวมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา ว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน ให้ประชาชนเป็นคนมอง แล้วเราก็พูดกับประชาชนด้วย ประชาชนเป็นคนมอง เป็นคนตัดสินใจว่าตนทำอะไรไปแล้วบ้าง

เมื่อถามว่า จะมีต้องมีการปรับทีมหน้าห้องเพื่อเสริมภาพลักษณ์ และการวางยุทธศาสตร์ของรัฐบาลใหม่หรือไม่ หลังจากเกิดกระแสชัชชาติฟีเวอร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ปรับสื่อใหม่ดีกว่ามั้ง”

เมื่อถามว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะยังไม่มาพบนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เรื่องของท่านสิ เพราะท่านต้องไปพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก่อนอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ แสดงสัญลักษณ์มือว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า จะไปทำงาน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รัฐสภาและทีมรักษาความปลอดภัยของนายกฯได้มาขอร่วมมือสื่อมวลชนเปิดช่องให้นายกฯเดิน เพื่อไม่ให้รุมล้อมและเบียดเสียดระหว่างการสัมภาษณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”