'สมศักดิ์' เชื่อปม 'บิ๊กตู่' นั่งหัวหน้าพปชร. แค่ปล่อยข่าว

7 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า น่าจะเป็นการปล่อยข่าว มีคนปล่อยข่าวออกมา เพราะนายกฯเองไม่ได้แสดงเจตจำนงอะไรและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ก็ไม่ได้บอกว่าจะลาออก แสดงว่าน่าจะมีการปล่อยข่าวออกมา แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าข่าวที่ออกมาเป็นการเสี้ยมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น มีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ ข่าวอย่างนี้ก็มีมาอยู่ตลอดเวลา” เมื่อถามว่า ดูท่าทีนายกฯอยากมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดูเหมือนไม่มี เมื่อถามย้ำว่า คนในพรรคอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนตอบแทนไม่ได้ ยังไม่รู้เลย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ว่าอย่างไรบ้างกับข่าวนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เห็นได้ยินอะไรจาก พล.อ.ประวิตร เลย ซึ่งในการประชุมพรรควันนี้คงจะมีข้อมูลอะไรบ้าง ต้องรอดู เมื่อถามว่า คิดว่าแคนดิเดตนายกฯควรเป็นคนในพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่กว่าที่ตนจะไปคิดหรือพิจารณา หรือออกความเห็นได้ เป็นเรื่องใหญ่มาก

เมื่อถามว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค บอกว่าจะสอบจริยธรรมคนที่ออกมาปล่อยข่าว ซึ่งเป็นคนที่เคยอยู่กับพรรคมาก่อน นายสมศักดิ์ กล่าวย้อนถามว่า อย่างนั้นหรอ ตนเพิ่งรู้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490