'น้องแรมโบ้' สวนเดือดเลขาฯเพื่อไทย ใครกันแน่อีแอบหลังพรรค ยันนายกฯไม่ก้าวก่ายพชปร.

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'ประเสริฐ' ก่อนบอกคนอื่นอย่าเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง ควรพิจารณาพรรคตัวเองด้วยว่ามีอีแอบ อยู่เบื้องหลัง คอยสั่งการสมาชิกพรรคหรือไม่ ยืนยันนายกฯไม่เคยก้าวก่ายงานของพรรคพลังประชารัฐ และไม่คิดไกลที่เป็นหัวหน้าพรรค ขอทำงานเพื่อประเทศก่อน

7 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขอนายกฯเลิกเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง เล่นการเมืองต้องโปร่งใส โดยนายชนะศักดิ์ ยืนยันว่านายกฯไม่ได้เป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอยู่แล้ว

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันที่ผ่านมานายกฯก็ชัดเจนตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่า ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐ เสนออยู่ในบัญชีนายกฯ ไม่ใช่จะไปเป็นหัวหน้าพรรค หรือไปก้าวก่ายการทำงาน เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมือง นอกจากนี้นายกฯยัง ได้ออกมายืนยันด้วยว่ายังไม่ได้คิดที่จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และจะประคับประคองให้รัฐบาลนี้อยู่ครบวาระก่อน

นายชนะศักดิ์ มั่นใจว่านายกฯ ยังไม่คิดถึงเรื่องการเมืองในขณะนี้ เพราะยังมีเวลา และยังอยู่ในช่วงที่ต้องแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยก็ควรมองถึงเรื่องประเทศชาติเป็นหลักเช่นเดียวกัน อย่าคิดแต่จะเล่นการเมือง

“ยืนยันว่านายกฯไม่เคยเป็นอีแอบ อยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน และก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะออกมาขอให้นายกฯอย่าเป็นอีแอบ ควรมองที่พรรคตัวเองด้วยว่ามีอีแอบ ที่อยู่เบื้องหลังสั่งการทุกอย่างภายในพรรคหรือไม่” นายชนะศักดิ์ กล่าว

" อีแอบตัวจริงคือนายทักษิณเจ้าของคอกเพื่อไทยมากกว่า การที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหานายกฯเป็นอีแอบ แต่นายทักษิณเป็นอีแอบชัดเจนและเป็นมานานแล้ว มีใครบ้างที่ไม่รู้ นายประเสริฐพูดอะไรไม่ละอายปากตัวเองเลยเชียวหรือ ช่างกล้าพูดว่าคนอิ่น" นายชนะศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา