'ไพบูลย์' เย้ยเพื่อไทยแลนด์ไถล ยืนกรานเข็น 'ลุงป้อม' นั่งหัวหน้าพปชร.

7 มิ.ย.2565 - ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหมจะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้น ไม่เป็นความจริง และยังไม่มีการพูดคุยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ควรมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า จะมาเป็นแคนดิเดตนายก หรือ เป็นสมาชิกพรรคด้วยก็เป็นประโยชน์ และข่าวที่ระบุว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ท่านเหมาะกับการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค การเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีเพียง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เหมาะสม คงไม่มีใครเหมาะสมเท่า พล.อ.ประวิตร

"พล.อ.ประวิตร เคยพูดไว้ในที่ประชุม ว่าจะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร และเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอด" นายไพบูลย์ กล่าวและเชื่อมั่นว่าภาพรวมพลังประชารัฐกับนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีปัญหา พรรคพลังประชารัฐคะแนนนิยมยังดี หากเทียบกับพรรคอื่น โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ในระยะนี้มีปัญหาเยอะ เช่น กรณีที่ ส.ส.ลงมติ ส่วนพรรคที่ประกาศว่าจะแลนสไลด์ ส่วนตัวมองว่า จะเป็นแลนด์ไถลมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.