'บิ๊กป้อม' แบ่งงาน พปชร. เตรียมศึกเลือกตั้ง ยันไม่มีทางแตกแยกกับ 'บิ๊กตู่'

ประวิตร ประยุทธ์7 มิ.ย.2565 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานประชุมส.ส.พรรค เพื่อชี้แจงวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 8 มิ.ย. รวมถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 9-10 ที่มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ให้สมาชิกพรรครับทราบ และขอความร่วมมือให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียงกัน เนื่องจากการประชุมร่วมรัฐสภาจะมีการลงมติทุกวัน

ขณะเดียวกัน ในเวลา 16.30 น. มีแกนนำพรรคระดับรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรคบางส่วน ได้แยกไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อร่วมวอร์รูมกับ พล.อ.ประวิตร โดยใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง และแยกย้ายกันไปในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยวอร์รูมดังกล่าวได้หารือกันหลายเรื่อง ทั้งการเตรียมการเลือกตั้งและตัวผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละภาค แต่ละเขต โดยได้มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้กับแกนนำพรรคกำกับดูแลแต่ละภาค ซึ่งให้แต่ละพื้นที่อบรมผู้สมัคร ส.ส. เตรียมการกระบวนการหาเสียง นโยบาย และให้แต่ละเขตตั้งวอร์รูม และมีวอร์รูมใหญ่ที่พรรค มี พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค

นอกจากนี้ ให้มีการปรับปรุงโซเชียลมีเดียครั้งใหญ่ของพรรค รวมถึงให้แต่ละพื้นที่ไปเตรียมเรื่องใช้โซเชียลมีเดียในการหาเสียง ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรย้ำว่าให้ทุกคนดำเนินการตามแผนให้ชัดเจนและรายงานให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งจะมีการประชุมติดตามทุก 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม มีช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตรได้พูดในวอร์รูมถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเป็นหัวหน้าพรรคตอนหนึ่งว่า คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ทุกวัน ไม่ได้มีอะไร และไม่ได้คุยกันว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมาเป็นหัวหน้าพรรค

"อยู่ด้วยกัน รักกัน ไม่ได้มีอะไร มาเสี้ยมให้แตกทำไม ไม่มีทางเสี้ยมให้แตกกันได้ เพราะผมอยู่ด้วยกันมานานตั้งแต่นายกฯเป็นร้อยตรี" แหล่งข่าวอ้างคำพูด พล.อ.ประวิตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ