'น้องแรมโบ้' เย้ย 'ประเสริฐ' แค่ราคาคุยขู่ยื่น ปปช.สอบรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” สวนกลับ “ประเสริฐ” ไม่ต้องขู่ยื่น ปปช.ตรวจสอบรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ราคาคุยบอกมีหลักฐาน ที่ผ่านมานำข้อมูลเก่ามาอภิปราย ย้ำ นายกฯ- รัฐมนตรีไม่กลัวการถูกซักฟอก แต่เป็นเรื่องดีที่จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชน

12 มิถุนายน 2565 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยออกมาประกาศหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมยื่น ปปช.-ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเนื้อหาที่จะอภิปรายครั้งนี้จะชี้ชัดว่าผู้ถูกอภิปรายกระทำผิดกฎหมายที่จะต้องให้สองหน่วยงานนี้ดำเนินการ โดยย้ำว่านายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายมีความพร้อมที่จะชี้แจงในทุกเรื่องอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันตนเองยังมองว่าฝ่ายค้านไม่ต้องออกมาพูดในลักษณะข่มขู่ เพราะนายกฯ หรือรัฐมนตรีไม่เคยกลัวการอภิปราย และไม่เคยกระทำความผิดโดยเฉพาะการทุจริต ที่ผ่านมาตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ส่วนข้อกล่าวหา 6 ข้อที่ตั้งเอาไว้ก็เป็นการกล่าวหานายกฯและรัฐมนตรี

“เวทีการอภิปรายครั้งนี้ก็คงไม่ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา ที่ฝ่ายค้านจะนำข้อมูลเก่าๆมาพูด ไม่มีข้อมูลใหม่ และใช้เวทีโจมตีนายกฯ รัฐบาล และทุกครั้งก็พูดแบบนี้ว่ามีหลักฐานเด็ด มีใบเสร็จ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไร

แต่ในทางกลับกันตนเองก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่นายกฯจะได้ใช้เวทีนี้ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนถึงการทำงานที่ผ่านมา และการทำงานที่เหลือไปจนถึงปีหน้า รวมถึงข้อเท็จจริงที่ฝ่ายค้านได้มีการกล่าวหาโจมตี นายกฯและรัฐบาลมาตลอด ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ